Quảng Bình: Bất chấp “lệnh cấm” trạm trộn bê tông nhựa vẫn ngang nhiên hoạt động

Hồng Thiệu| 18/09/2019 13:06

(TN&MT) - Nhiều tháng nay, Công ty TNHH Thục Linh ngang nhiên xây dựng Trạm trộn bê tông nhựa tại mỏ đá Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh khi chưa hoàn thành thủ tục và chưa được cơ quan có đủ thẩm quyền cho phép hoạt động. Điều này đã khiến dư luận người dân nơi đây bất bình vì môi trường và nguồn nước bị ô nhiễm.

Chưa hoàn thành thủ tục trạm trộn bê tông nhựa của Công ty TNHH Thục Linh vẫn ngang nhiên hoạt động
Mặc dù chưa hoàn thành thủ tục trạm trộn bê tông nhựa của Công ty TNHH Thục Linh vẫn ngang nhiên hoạt động

Ông H, một người dân sinh sống bản Khe Ngang, xã Trường Xuân cho biết: “Trạm trộn bê tông nhựa được xây dựng tại mỏ đá của Công ty Thục Linh từ năm 2018 đến nay. Hằng ngày, xe tải từ mò đá công ty chạy kéo theo bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân sống trong thôn. Chúng tôi đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết”.
 

Người dân lo ngại việc hoạt động trạm bê tông nhựa gây ô nhiễm môi trường
Người dân lo ngại việc hoạt động trạm bê tông nhựa gây ô nhiễm môi trường

Qua tim hiểu, phóng viên được biết, Trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty TNHH Thục Linh đặt tại thôn Rào Trù, xã Trường Xuân, cách khu dân cư bản Khe Ngang và thôn Rào Trù, xã Trường Xuân khoảng 300m. Trạm trộn bê tông nhựa này được UBND huyện Quảng Ninh cấp Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường số 65/GXN-UBND ngày 09/7/2018. Trạm trộn đi vào hoạt động từ tháng 10/2018.
 

Xe tải vào vận chuyển bê tông nhựa có dấu hiệu quá tải
Xe tải vào vận chuyển bê tông nhựa có dấu hiệu quá tải

Ông Phan Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết: “Trước đây UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường có cấp phép cho đơn vị hoạt động. Sau khi dân phản ánh, xã đã có đề nghị thì thấy huyện có cung cấp cho xã về đánh giá tác động môi trường, sau đó không biết vì sao huyện lại thu hồi. Hiện nay họ đang dừng để làm thủ tục cho đúng, xã không nắm được hồ sơ của Công ty”.
 

Đường chính vào mỏ đá gần khu dân cư xuống cấp và không được tưới nước
Đường chính vào mỏ đá gần khu dân cư xuống cấp và không được tưới nước

Ngày 07/01/2019, UBND huyện Quảng Ninh đã ra Thông báo số 06/TB-UBND về việc thu hồi và hủy Giấy xác nhận bảo vệ môi trường số 65/GXN-UBND nêu trên và yêu cầu Công ty TNHH Thục Linh dừng hoạt động để lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường.  
 

Trạm trộn bê tông nhựa hoạt động bất châp “lệnh cấm”
Trạm trộn bê tông nhựa hoạt động bất châp “lệnh cấm”

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào khoảng 9h ngày 17/9, tại mỏ đá của Công TNHH Thục Linh, Trạm trộn bê tông nhựa vẫn đang hoạt động bình thường, xe tải trọng lớn vẫn vào để vận chuyển bê tông nhựa đi phục vụ công trình mà không gặp trở ngại nào.

Trao đổi với PV vấn đề này, ông Nguyễn Viết Giai, Trưởng phòng TN&MT huyện Quảng Ninh cho biết: Hiện nay Công ty TNHH Thục Linh đang hoàn thiện giấy phép hoạt động và làm thủ tục lập Báo cáo ĐTM. 

Như vậy, dù chưa hoàn thành các thủ tục nhưng Công ty TNHH Thục Linh vẫn ngang nhiên cho hoạt động trạm trộn bê tông nhựa bất chấp “lệnh cấm”. Đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vào cuộc giải quyết dứt điểm vụ việc trên.
Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Bất chấp “lệnh cấm” trạm trộn bê tông nhựa vẫn ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO