Quảng bá, giới thiệu sản phẩm gà tại Bình Định năm 2020

Mỹ Bình | 24/07/2020 20:21

(TN&MT) - Trong hai ngày 23 và 24/7, tại FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, thành phố Quy Nhơn, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm gà năm 2020.

Tham gia sự kiện có khoảng 600 đại biểu đại diện lãnh đạo đến từ các Bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bình Định và 08 tỉnh khu vực Nam Trung bộ; 05 tỉnh khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh chăn nuôi gà lớn như: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Long An, Bình Phước cùng các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất chăn nuôi, kinh doanh gia cầm trong cả nước.

Sự kiện quảng bá, giới thiệu gà 

Sự kiên lần này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu, quảng bá thương hiệu và ký kết hợp tác liên kết, sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ gà trong nước. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp có điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dự báo thị trường nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, chế biến, chăn nuôi gia cầm, đặc biệt là hoạch định chiến lược phát triển sản xuất, chăn nuôi gia cầm phù hợp trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi hội thảo “Nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi gia cầm” 

Theo số lượng thống kê những năm gần đây bình quân mỗi năm, số lượng gia cầm tăng lên trên 10%, trong đó đàn gia cầm tăng trưởng trên 11,5%, sản lượng thịt gia cầm tăng bình quân gần 11%/năm. Năm 2019, sản lượng thịt hơi của gia cầm đạt trên 1,3 triệu tấn (thịt gà chiếm 76%), trứng đạt trên 13,28 tỷ quả. 06 tháng đầu năm 2020, tổng đàn gia cầm khoảng 510 triệu con, trong đó đàn gà khoảng 410 triệu con chiếm 80% và 100 triệu con thủy cầm chiếm 20%. Trong tổng đàn gà thì gà thịt chiếm 79.9% và gà đẻ chiếm 20,1%.

Trong chiến lược phát triển chăn nuôi 2020-2030 và tầm nhìn 2040 tới đây, chăn nuôi gia cầm sẽ được chú ý, thúc đẩy nhanh theo cả hai hướng thịt và trứng. Đến năm 2030 tỷ trọng thịt gia cầm chiếm 28-30% trong tổng sản lượng thịt các loại và 22-23 tỷ quả trứng.

Trưng bày gian hàng 

Hiện Việt Nam đang sở hữu một bộ giống gia cầm phong phú, đa dạng, có năng suất và chất lượng cao, các giống gia cầm siêu thịt, các giống gia cầm siêu trứng, kiêm dụng, các giống gia cầm từ nguồn nhập ngoại, đặc biệt là nguồn gen quý trong nước, từ đó lai tạo ra các dòng giống mới có năng suất và chất lượng cao. Trong đó, Bình Định có hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư và Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh với công nghệ chăn nuôi tiên tiến, hiện đại, công nghệ cao, con giống có năng suất, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phù hợp với thị hiếu của người sử dụng

Sôi động các gian hàng trưng bày thiết bị, sản phẩn chăn nuôi gà

Bộ NN-PTNT chọn Bình Định tổ chức sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm gà, vì Bình Định có nhiều tìm năng và lợi thế cho phát triển chăn nuôi gà. Đây là con vật nuôi được xác định là một trong ba loại vật nuôi chủ lực của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững của tỉnh. Bởi vậy, tỉnh Bình Ðịnh được xem là điển hình trong đầu tư phát triển chăn nuôi đàn gà thịt theo hướng an toàn sinh học gắn với liên kết chuỗi để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường

Tham dự sự kiện, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định: Trong những năm qua, chăn nuôi gia cầm ở nước ta đã có những bước phát triển nhảy vọt, từ chăn nuôi phân tán, quy mô nhỏ, tự phát chuyển sang chăn nuôi tâp trung với quy mô lớn. Năng suất và chất lượng sản phẩm ngày càng tăng, cho lợi nhuận ngày càng nhiều. Chăn nuôi gia cầm tại nhiều nơi trở thành một trong những nghề sản xuất chính trong sản xuất nông nghiệp, góp phần thay đổi nhanh chóng cơ cấu ngành sản xuất trong nông nghiệp, giúp xóa đói giảm nghèo.

Gian hàng Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư

Gian hàng Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh 

Trong khuôn khổ sự kiện cùng diễn ra các hoạt động: Khai trương trưng bày gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực chế biến gà, trứng gà; thiết bị chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi gia cầm. Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Hiệp hội Gia cầm Việt Nam, Sở NN-PTNT Bình Định tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi gia cầm” với 04 báo cáo tham luận về gia cầm (sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu, liên kết) và chương trình Lễ hội ẩm thực và quảng bá các sản phẩm gà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm gà tại Bình Định năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO