Doanh nghiệp - doanh nhân

Quán quân INSEE Prize 2023 và những con số ấn tượng của Chương trình qua 15 năm

Khoa Loan 20/11/2023 - 17:56

Ngày 17/11/2023, vòng chung kết cuộc thi INSEE Prize 2023 diễn ra tại tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của Hội đồng Ban giám khảo, 5 nhóm thí sinh xuất sắc nhất sau 2 vòng tuyển chọn và các khách mời danh dự. Đến với cuộc thi năm nay, các bạn thí sinh đã đóng góp rất nhiều ý tưởng xây dựng bền vững ấn tượng, tập trung hướng đến các dự án cộng đồng ý nghĩa.

hinh-1-nhung-con-so-an-tuong-qua-hanh-trinh-15-nam-insee-prize.jpg
Những con số ấn tượng qua hành trình 15 năm INSEE Prize

Với mong muốn mang đến một sân chơi khoa học dành cho thế hệ kỹ sư và kiến trúc sư trẻ trên toàn quốc, khuyến khích và tôn vinh những sáng kiến của các bạn hướng đến xây dựng bền vững, đặc biệt là các dự án dành cho cộng đồng, INSEE đã tổ chức cuộc thi INSEE Prize thường niên và năm 2023 đánh dấu cột mốc 15 năm cuộc thi INSEE Prize được tổ chức.

INSEE Prize là cơ hội để các bạn sinh viên tham dự có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, từ đó tích luỹ kinh nghiệm cho chặng đường nghề nghiệp tương lai. Nhóm sinh viên đạt giải Quán quân sẽ có cơ hội hợp tác cùng với INSEE Việt Nam để hiện thực hoá dự án mơ ước đầu tay, đóng góp những giá trị thiết thực cho xã hội.

Trải qua hành trình 15 năm tổ chức, INSEE Prize đã tiếp cận được 21,011 bạn sinh viên thông qua các buổi hội thảo, nhận về 3,556 ý tưởng. Tính đến nay, INSEE đã hiện thực hóa 9 dự án của các nhóm thắng giải thông qua việc trực tiếp đầu tư và huy động 13,7 tỷ đồng, mang đến lợi ích thiết thực cho hơn 5,100 người hưởng lợi trên cả nước.

Sau hơn 7 tháng triển khai, INSEE Prize 2023 đã nhận được hơn 150 ý tưởng sáng tạo từ các bạn sinh viên trên toàn quốc. Các đề tài năm nay được các bạn đầu tư vô cùng chất lượng từ ý tưởng giải pháp đến vật liệu lựa chọn, thiết kế, v.v. Trải qua các vòng thi, 5 dự án xuất sắc nhất đã thuyết phục được Hội đồng Ban giám khảo – là những chuyên gia hàng đầu trong ngành kiến trúc và xây dựng, trao tấm vé bước tiếp vào vòng chung kết nhờ vào những giá trị thiết thực mà các nhóm mong muốn mang lại cho cộng đồng.

Top 5 đề tài vào vòng chung kết:

(1) Đề tài “Nhà của mẹ” - Nhà tạm lánh cho phụ nữ mang thai ngoài ý muốn không nơi nương tựa với những giải pháp bền vững được đưa ra như giải pháp sinh khí hậu để làm mát không gian bên trong và giảm bức xạ nhiệt, tái sử dụng nước mưa, sử dụng vật liệu bền vững, v.v từ nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM.

(2) Đề tài “Mái che xanh” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc TP. HCM với mục tiêu tạo ra không gian an toàn, trật tự cho cổng trường. Bên cạnh đó cung cấp nơi ngồi chờ trước buổi tan học cho các phụ huynh, đáp ứng nhu cầu che nắng khi đón con và giảm ùn tắc giao thông cho cổng trường trong những buổi tan học.

(3) Đề tài “Hoa Của Đất” – Nhà sinh hoạt đa năng trẻ em từ nhóm sinh viên Trường Đại Học Kiến Trúc TP. HCM thông qua các vật liệu tự nhiên như tre, gạch không nung và xi măng phát thải thấp INSEE; với mong muốn tạo ra một nhà sinh hoạt kết hợp thư viện và vườn rau nhỏ xây dựng trong khuôn viên trường học trên vùng đất rừng chênh vênh tại trường B An Hảo, xã An Hảo, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

(4) Đề tài “Nâng” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng mong muốn Nâng cấp nơi ở của hộ gia đình khó khăn; giúp gia đình có một căn nhà tươm tất để họ có được giấc ngủ ngon và an toàn. Với quỹ chi phí vừa phải, đưa ra giải pháp thiết kế một ngôi nhà tối ưu về công năng; tăng cường khả năng thông gió và chiếu sáng trong nhà để nhằm giảm sử dụng thiết bị điện; đồng thời vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ công trình.

(5) Đề tài “Trạm tô màu giấc mơ” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Văn Lang với ý tưởng nâng cấp trung tâm đào tạo nghề cho trẻ khiếm thính tại TP. HCM với việc áp dụng các giải pháp vật liệu xanh như ván ép tre, xi măng gỗ Conwood, v.v.

hinh-2-ong-eamon-john-ginley-tong-giam-doc-insee-viet-nam-va-ong-jakrit-ruangkajorn-pho-tong-lanh-su-quan-thai-lan-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-trao-giai-quan-quan-insee.jpg
Ông Eamon John Ginley – Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam và Ông Jakrit Ruangkajorn - Phó Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh trao giải Quán quân INSEE Prize 2023 cho đề tài “Nhà của mẹ” - Nhà tạm lánh cho phụ nữ mang thai ngoài ý muốn không nơi nương tựa

Vòng chung kết đã diễn ra gay cấn khi các nhóm bảo vệ dự án của mình trước ban giám khảo. Sau khi cân nhắc tất cả các yếu tố đánh giá, giải Quán quân đã trao cho nhóm sinh viên của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với dự án “Nhà của mẹ” - Nhà tạm lánh cho phụ nữ mang thai ngoài ý muốn không nơi nương tựa, với tổng giải thưởng trị giá 230 triệu đồng (trong đó 30 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu để triển khai dự án thực tế). Dự án “Hoa Của Đất” – Nhà sinh hoạt đa năng trẻ em đã đạt giải Á quân với giải thưởng là 15 triệu đồng. Ba giải Khuyến khích thuộc về dự án “Mái che xanh”, dự án “Nâng” và dự án “Trạm tô màu giấc mơ” với giải thưởng 10 triệu đồng cho mỗi nhóm.

Trong thời gian tới, INSEE sẽ phối hợp với nhóm chiến thắng để triển khai dự án, tiếp tục hành trình mang đến những dự án bền vững và ý nghĩa được hiện thực hóa, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và đáng sống hơn, đúng với tuyên ngôn thương hiệu mà INSEE đã đặt ra và theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán quân INSEE Prize 2023 và những con số ấn tượng của Chương trình qua 15 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO