Quân khu I tưng bừng ngày tân binh lên đường nhập ngũ

05/03/2018 20:38

(TN&MT) - Ngày 5/3, Quân khu 1 đã tiếp nhận tân binh của các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng. Các tỉnh đã phối hợp rất tốt với binh chủng thuộc Quân khi I...

(TN&MT) - Ngày 5/3, Quân khu 1 đã tiếp nhận tân binh của các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng. Các tỉnh đã phối hợp rất tốt với binh chủng thuộc Quân khi I tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018 đảm bảo nhanh gọn, an toàn, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.
Quân khu I tưng bừng ngày tân binh lên đường nhập ngũ
Toàn cảnh lễ giao nhận quân ở huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
Tại các địa phương nêu trên, lãnh đạo tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc nhiều quân binh chủng khác nhau của Quân khu I thực hiện công tác dân vận, binh vận, động viên tâm lí gia đình chiến sĩ, giáo dục tư tưởng và trách nhiệm tòng quân bảo vệ tổ quốc, bảo vệ hòa bình, tự do cho thanh niên đến độ tuổi trưởng thành thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu động viên tân binh lên đường nhập ngũ đúng theo các tiêu chuẩn quy định.  
2-Quân khu I tưng bừng ngày tân binh lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo chính quyền địa phương tặng hoa động viên tân binh
Theo đánh giá của hội đồng nghĩa vụ quân sự các tỉnh thành nêu trên năm 2018, chất lượng chính trị của công dân nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước. Cụ thể, số tân binh nhập ngũ có trình độ đại học chiếm tỷ lệ 15,6%; tân binh tốt nghiệp THPT và THCS đạt 74,7%; Số con em dân tộc thiếu số nhập ngũ năm nay khoảng gần 40% tổng số tân binh.
3-Quân khu I tưng bừng ngày tân binh lên đường nhập ngũ
Tân binh chia tay vợ con, người thân gia đình lên đường nhập ngũ.
Đặc biệt trọng đợt tuyển quân năm nay có 25% thanh niên Tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Trong hơn tháng trở lại đây, tỉnh  ủy, HĐND và UBND các tỉnh, thành phố đã tập trung chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ, 100% số thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm 2018 đều yên tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm công dân sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc...
4-Quân khu I tưng bừng ngày tân binh lên đường nhập ngũ
Các thanh niên háo hức lên đường nhập ngũ.
Tính đến sáng ngày 5/3, các huyện, thành, thị thuộc 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng đã hoàn tất công tác giao nhận quân. Trong ngày mai (6/3), các tỉnh còn lại thuộc Quân khu I gồm: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục tổ chức lễ giao quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân khu I tưng bừng ngày tân binh lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO