Quân đội khử trùng 02 cơ sở y tế lớn nhất Đà Nẵng

Lan Anh| 27/07/2020 10:14

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đêm ngày 26/7, Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và đội Y học dự phòng thuộc Bộ tư lệnh Quân khu 5 huy động lực lượng phun hóa chất tại Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng.

Để vận hành phun hóa học, đơn vị đã điều 50 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ. Bộ đội Hoá học mặc quần áo bảo hộ ở vòng ngoài trước khi tiến vào bên trong Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành phun thuốc khử trùng.

QKV đã điều 8 xe và hàng chục chiến sĩ phục vụ việc phun hoá học tại hai bệnh viện

Quân khu 5 đã điều 8 xe, trong đó có 3 chiếc xe chuyên dụng phục vụ việc phun hoá học tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và 5 chiếc chở quân.

Bộ đội Hóa học triển khai phun khử trùng tại khu vực khoa Y học nhiệt đới, nơi đang cách ly và điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 và F1.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các chiến sĩ dần rút khỏi 2 bệnh viện. Lực lượng y tế lập tức đóng cổng, tiếp tục công tác phong tỏa, cách ly toàn bộ y bác sĩ, người bệnh bên trong.

Phun khử trùng tại khu vực khoa Y học nhiệt đới, nơi đang cách ly và điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 và F1.

Khi các đội này thực hiện, lực lượng kiểm soát quân sự, công an địa phương chốt chặn tại các điểm xung quanh Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng như đường Quang Trung, Hải Phòng,... ngăn không cho những người dân địa phương qua lại tại khu vực này.

Ngay trong tối 26/7, ngành y tế đưa 1/3 trong số gần 2.200 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện Đà Nẵng đi cách ly tại một số khách sạn do TP Đà Nẵng bố trí.

Được biết, Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang được phong tỏa, là nơi cách ly hàng ngàn trường hợp liên quan, tiếp xúc gần đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng những ngày qua.

Đưa 1/3 trong số gần 2.200 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đi cách ly tại một số khách sạn

Trước đó, trong trưa ngày 26/7, CDC Đà Nẵng cho biết Bộ Y tế cùng đơn vị này đã thống nhất thực hiện xét nghiệm kháng thể đối với khoảng 2.200 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng. Kế đến, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai phương pháp này tại Bệnh viện C Đà Nẵng, các khu du lịch có người nước ngoài lưu trú, nơi cư trú, sinh hoạt của bệnh nhân 416 và 418.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội khử trùng 02 cơ sở y tế lớn nhất Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO