PVN, PV GAS tài trợ xây dựng công trình Nhà văn hóa cộng đồng Đa Phúc, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Hồ Cầm| 06/10/2020 08:36

(TN&MT) - Thực hiện chương trình An sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (VPN) và của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), ngày 3/10/2020, lãnh đạo PVN, PV GAS cùng chính quyền và nhân dân xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà Văn hóa cộng đồng ấp Đa Phúc do PVGAS tài trợ.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện PVN có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc. Về phía PV GAS, có đồng chí Dương Mạnh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Hoàng Văn Quang - Phó Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của PVN, PV GAS.

Tổng giám đốc PV GAS trao tặng chứng nhận tài trợ cho địa phương

Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Chu Văn Mười – Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Văn Giang, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến, đồng chí Hoàng Trọng Phận – Chủ tịch xã, cụ bà Hoàng Thị Phượng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, người mẹ tiêu biểu của quê hương Tân Tiến; cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo ban ngành trong xã, thôn và nhân dân địa phương tham dự.

Công trình Nhà Văn hóa cộng đồng có tổng mức đầu tư 4 tỷ đồng do PV GAS tài trợ theo chương trình ASXH của PVN và PV GAS. Công trình chính là Khối nhà văn hóa 2 tầng với diện tích sử dụng 347m2, các công trình phụ trợ như sân, tường rào, cổng,… Nhà Văn hóa được trang bị các trang thiết bị cơ bản để đáp ứng nhu cầu về địa điểm và không gian sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, giải trí của nhân dân đại phương.

Phát biểu của đồng chí Dương Mạnh Sơn – TGĐ PV GAS tại buổi lễ

Tại buổi lễ Khánh thành bàn giao công trình, đồng chí Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS đã phát biểu, chia sẻ niềm vui cùng nhân dân tỉnh Hưng Yên: Công trình Văn hóa được PVN/PV GAS tài trợ xây dựng này được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đúng thời điểm cả nước hân hoan chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc; Ngành Dầu khí cũng đón mừng 45 năm ngày thành lập và Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS vừa tròn 30 tuổi (20/9/1990 - 20/9/2020), xứng đáng với vai trò đơn vị dẫn đầu - Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Doanh nghiệp chủ lực của ngành Công nghiệp Khí nước nhà.

Trong 30 năm qua, PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. PV GAS cũng liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch COVID-19.

Tổng giám đốc PV GAS tự hào khẳng định: “Toàn bộ phong trào ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

Nghi lễ cắt băng khánh thành công trình Nhà Văn hóa cộng đồng Đa Phúc

Trong những năm qua, đối với tỉnh Hưng Yên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty Khí Việt Nam luôn dành một tình cảm đặc biệt, hết sức quan tâm phát triển hợp tác tài trợ nhiều chương trình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mong muốn chung tay hỗ trợ giải quyết phần nào những khó khăn để tạo thêm nhiều công trình vì cộng đồng, làm đẹp cho quê hương Hưng Yên. Chính vì vậy, lần này, Tổng công ty Khí Việt Nam rất vinh dự được tài trợ kinh phí để xây dựng công trình Nhà văn hóa cộng đồng Đa Phúc. Chúng tôi tin tưởng rằng công trình mới khang trang, mang tính gắn kết văn hóa này sẽ góp phần thiết thực vào sự phát triển của địa phương, giúp người dân có thêm địa điểm tổ chức các buổi sinh hoạt giàu ý nghĩa, tạo nên cuộc sống chung vui tươi, đoàn kết, mang tính giáo dục thế hệ trẻ, thắt chặt tinh thần cộng đồng trong nhân dân”.

Các đại biểu chụp hình cùng cụ bà Hoàng Thị Phượng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Đại diện Chính quyền và nhân dân trong xã Tân Tiến, đồng chí Chu Văn Mười – Bí thư Đảng ủy xã đã phát biểu bày tỏ niềm tri ân và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của PVN, PV GAS. Các đồng chí lãnh đạo và nhân dân địa phương cùng hứa sẽ giữ gìn tôn tạo công trình để sử dụng được lâu dài, góp phần phát triển văn hóa khu dân cư và tình đoàn kết cộng đồng.

Tại buổi lễ, các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình, trao tặng biển tài trợ, hiện vật tài trợ cho nhân dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVN, PV GAS tài trợ xây dựng công trình Nhà văn hóa cộng đồng Đa Phúc, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO