Cụ thể, ở lần bình chọn này, theo kết quả công bố chính thức của Forbes Việt nam, PVFCCo được xếp hạng ở vị trí thứ 37 với sự tăng trưởng đáng kể của giá trị thương hiệu qua từng năm, từ 27 triệu USD (năm 2016) và 27,8 triệu USD (năm 2017), lên 30,9 triệu USD (năm 2018) và tiếp tục là đại diện duy nhất trong ngành phân bón hoá chất.
Ông Dương Trí Hội – Phó Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết: “Sự tăng trưởng giá trị thương hiệu của PVFCCo là kết quả của quá trình chú trọng đầu tư cho những giải pháp chiến lược như đảm bảo chất lượng sản phẩm, triển khai các dự án để đa dạng hoá sản phẩm, xây dựng hệ thống phân phối bền vững đi đôi với việc đầu tư hợp lý cho công tác tiếp thị, quảng bá thương hiệu. Càng phấn khởi hơn khi danh hiệu này được công bố trong giai đoạn Nhà máy công nghệ hóa học NPK Phú Mỹ đang cho ra thị trường những sản phẩm NPK chất lượng cao thay thế hàng nhập khẩu và được bà con nông dân nồng nhiệt đón nhận”.
Được biết, đây là lần thứ 3 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu đạt hơn 8.1 tỉ USD. Forbes Việt Nam đã thực hiện đánh giá trên các doanh nghiệp có các số liệu tài chính minh bạch, thông qua việc tính toán các đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đó đóng vai trò chủ đạo.
PVFCCo đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm. Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân. PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí. |