Doanh nghiệp - doanh nhân

PVCFC sẽ tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên vào tháng 6

PV 04/04/2024 - 10:56

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa thông qua kế hoạch tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên. Theo đó Đại hội sẽ diễn ra vào tháng 6/2024.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức truyền thống (trực tiếp) kết hợp họp trực tuyến và bỏ phiếu điện tử. Áp dụng đối với tất cả các cổ đông sở hữu cổ phiếu của PVCFC tại thời điểm ngày 19/4/2024 hoặc người được ủy quyền tham dự hợp lệ. Nội dung cuộc họp nhằm thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của Đại hội đồng Cổ đông thường niên theo quy định tại Điều lệ Công ty.

chuoi-gia-tri-ben-vung-pvcfc20240403133318.jpg
PVCFC xây dựng chuỗi giá trị bền vững

Dịp này, PVCFC cũng thông tin về định hướng phát triển năm 2024. Cụ thể, PVCFC sẽ tập trung vào 3 mũi nhọn chính gồm: thúc đẩy hoạt động đầu tư; chuyển đổi số toàn diện, sâu rộng đến các mảng hoạt động chính như sản xuất kinh doanh, quản trị, logistic; xây dựng chiến lược phát triển bền vững, tập trung vào phát triển theo định hướng xanh, sạch, đồng thời giảm phát thải khí nhà kính.

Về hoạt động đầu tư, PVCFC hoàn thiện thủ tục tiếp nhận, chuyển giao các dự án MBA đã thực hiện trong năm 2022 của đơn vị nhằm sớm ấn định tổ chức bộ máy sản xuất, kinh doanh trong toàn hệ thống của PVCFC trên cơ sở tận dụng lợi thế sẵn có, hạn chế và cắt giảm chi phí không cần thiết nhằm hướng tới hiệu quả tối ưu của hệ thống.

Nghiên cứu, tìm kiếm các dự án đầu tư mới gần với chuỗi giá trị của đơn vị, nhất là dự án về kho bãi, vận chuyển, sản xuất, phân phối trong nước nhằm phục vụ cho nhiệm vụ, mục tiêu mở rộng địa bàn, lĩnh vực hoạt động ở các thị trường trong nước, kịp thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

nhon-nhip-sinh-khi-xuat-hang-tai-cang-cua-nha-may-dam-ca-mau-trong-dip-cuoi-nam20240403133703.jpg
PVCFC tiếp tục tìm kiếm các các dự án có cơ hội, tiềm năng cao

Để đảm bảo sự chủ động, linh hoạt về nguồn cung ứng nguyên vật liệu đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất trong thời gian tới, đơn vị tìm kiếm thêm một số cơ hội từ các dự án tiềm năng ở nước ngoài, đánh giá tính khả thi và hiệu quả của dự án đó nhằm xem xét mua một số dự án có cơ hội, tiềm năng cao để tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn so với đối thủ trên thị trường.

Về hoạt động chuyển đổi số, PVCFC đã và đang tiến hành đầu tư nhất định cho hoạt động chuyển đổi số trên cơ sở triển khai và áp dụng các dự án lớn như: Hệ thống quản trị ERP, Big Data, DMS... với nhiều cấp độ khác nhau nhằm khai thác hiệu quả thông tin, dữ liệu từ thị trường, nhà phân phối, nông dân và bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định trong nội bộ đơn vị.

Trong năm 2024 và các năm tới đây, PVCFC sẽ cam kết tham gia sâu hơn nữa vào ngành Nông nghiệp Việt Nam, trọng tâm hướng tới việc thu thập, khai thác dữ liệu về khí hậu, môi trường, cây trồng, thổ nhưỡng ở một số khu vực trọng điểm thông qua các công cụ, phần mềm, cảm biến, camera, thiết bị điều khiển tự động dựa trên sự phối hợp đồng bộ với các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, khách hàng nhằm ứng dụng hiệu quả hơn nữa việc chuyển đổi số cho doanh nghiệp và khách hàng.

PVCFC cũng sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cấp dự án về “Người nhân tạo” và các dự án mới nhằm cải thiện hơn nữa kênh giao tiếp, phản hồi với nông dân và nhà phân phối dựa trên nền tảng trực tuyến giúp người dùng gửi phản hồi, đặt câu hỏi cho hệ thống, qua đó cũng ghi nhận và phản hồi nhanh chóng cho các đối tượng.

nha-may-dam-ca-mau20240403134315.jpg
Một trong những giải pháp giảm lượng khí thải carbon hiện nay là triển khai các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất

Về sản xuất xanh và áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, một trong những giải pháp giảm lượng khí thải carbon hiện nay là triển khai các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất. Ý thức được điều này, từ nhiều năm nay, PVCFC chú trọng đầu tư vào các sáng kiến, giải pháp kỹ thuật tới tất cả các bộ phận sản xuất của Nhà máy Đạm Cà Mau, trong đó có nhiều giải pháp thực tế có hiệu quả cao, giúp tiết giảm chi phí và năng lượng cho Nhà máy, nâng cao hiệu quả sử dụng đầu ra đối với các quy trình và sản phẩm của Phân bón Cà Mau.

Tận dụng triệt để nguồn khí thải do Nhà máy thải ra làm nhiên liệu để sản xuất phân bón, tiết kiệm được chi phí đáng kể cho Công ty, giúp bảo vệ môi trường, đội ngũ kỹ sư PVCFC đã mạnh dạn nghiên cứu, ứng dụng thành công thu hồi và tinh chế được nguồn khí giàu CO2. Thành công bước đầu này đã giúp tiết giảm chi phí nhiên liệu, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng mỗi năm, giảm thiểu lượng CO2 phát thải ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC sẽ tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên vào tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO