Doanh nghiệp - doanh nhân

PVCFC mang nước sạch đến với học sinh Phú Riềng

PV 24/07/2024 - 14:02

Với mong muốn các em học sinh có được nguồn nước sạch và tốt cho sức khỏe để sử dụng mỗi ngày, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ trao tặng máy lọc nước mà còn tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước.

Khác với những dự án chỉ tài trợ máy lọc nước thông thường, dự án tài trợ giải pháp lọc nước của PVCFC được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ngay từ khi triển khai, PVCFC đã xác định việc lựa chọn đúng đối tác cung cấp giải pháp lọc nước có vai trò quyết định đến sự thành công của dự án. Ngoài yêu cầu về năng lực, đơn vị cung cấp giải pháp lọc nước phải có tâm và sự tận tụy vì sức khỏe cộng đồng.

Sau khi lựa chọn kỹ lưỡng, PVCFC và quỹ FYE đã chọn Công ty cổ phần Koro để đồng hành triển khai dự án. Đây là một đơn vị nổi tiếng trong việc cung cấp máy lọc nước, giúp nguồn nước sạch và tốt cho sức khỏe.

"Điều mà chúng tôi muốn là các em có được nguồn nước sạch và tốt cho sức khỏe để sử dụng mỗi ngày chứ không chỉ đơn giản là trao tặng máy lọc nước" - đây là tinh thần mà ban lãnh đạo PVCFC đã khẳng định ngay từ những ngày đầu dự án.

img_1434.jpeg
Bản đồ 11 điểm trường tại Phú Riềng nhận tài trợ giải pháp lọc nước từ PVCFC

Để có căn cứ đề xuất giải pháp lọc nước phù hợp cho từng điểm trường, PVCFC đã cùng Công ty cổ phần Koro tiến hành khảo sát kiểm tra điều kiện lắp đặt máy lọc nước, lấy mẫu nước mang tới Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) để xét nghiệm nước nhằm đánh giá mức độ ô nhiễm nguồn nước. Dựa trên kết quả xét nghiệm nước do QUATEST 3 cung cấp, thiết kế các giải pháp lọc nước phù hợp với từng điểm trường và tiến hành triển khai việc cung cấp thiết bị, lắp đặt máy lọc nước.

Đặc biệt, sau khi lắp máy xong, Koro còn tiến hành lấy mẫu nước lọc để các trường học đi xét nghiệm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước uống đóng chai tại QUATEST 3. Các máy lọc nước chỉ được đưa vào sử dụng sau khi đã có kết quả xét nghiệm nước, các chỉ tiêu được xét nghiệm đạt chuẩn nước uống đóng chai QCVN 6-1:2010/BYT do QUATEST 3 cung cấp.

Sau gần 1 năm hoàn thành công tác lựa chọn đối tác cung cấp giải pháp lọc nước, khảo sát điều kiện lắp đặt, xét nghiệm mẫu nước… quý IV/2023, PVCFC đã tiến hành bàn giao máy lọc nước tại 11 điểm trường, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

img_1436.jpeg
Các đại biểu từ PVCFC và các thầy cô cùng uống nước từ Máy lọc nước từ trường hoàn nguyên Koro

Ông Nguyễn Văn Chúc, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Phú Riềng, chia sẻ: "Lúc đầu chúng tôi cũng nghĩ rằng nhà tài trợ chỉ lắp đặt máy cho các đơn vị, nhưng qua thực tế thì cách làm của nhà tài trợ là rất khác biệt. Chúng tôi thấy rất yên tâm về cách làm của nhà tài trợ cũng như của nhà cung cấp".

Dự án này thực sự thể hiện tâm huyết trong việc chăm sóc sức khỏe và sự cam kết của PVCFC trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và môi trường học tập tại huyện Phú Riềng, Bình Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC mang nước sạch đến với học sinh Phú Riềng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO