PVCFC hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục sau  bão

Anh Khoa| 03/11/2020 16:07

(TN&MT) - iếp nối truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc cũng như nối dài sứ mệnh phụng sự cộng đồng, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM -với tên thương hiệu mới là Phân Bón Cà Mau) đã huy động quyên góp nhằm giúp đỡ bà con trong giai đoạn khi nước rút sau lũ, hỗ trợ khắc phục để công tác giáo dục có thể được tiếp tục khi cơn bão qua đi.

Hơn nửa tháng qua tan thương bao trùm miền Trung. Tình trạng sạt lở, ngập lụt kéo dài, mưa giông giật cấp đã gây ra thiệt hại nặng nề cả về tài sản và nhân mạng. Đặc biệt tại các tỉnh Bắc Trung Bộ như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế,Quảng Nam, Quảng Ngãi bão còn tàn phá nhiều mái trường, thiết bị dạy học hư hỏng nặng.

PVCFC lập tức lên đường đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam

Ngay khi bão số 6 đổ bộ, cùng với các đơn vị trong ngành Dầu khí, toàn thể thành viên PVCFC đã tích cực quyên góp chung tay cùng với việctrích nguồn chi phí ASXH… hướng về đồng bào. Tính đến nay, số tiền đã tương đương 1,5 tỷ đồng. Song song đó, Ban tổ chức tích cực kết nối với chính quyền địa phương lên phương án triển khai thực hiện việc hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Với sự sát sao ứng cứu kịp thời liên tục của nhà nước, các tổ chức ban ngành, bà con cơ bản được đảm bảo về mặt nhu yếu phẩm.Công ty Phân bón Cà Mau quyết định dành số tiền huy động cho công tác giáo dục. Vì khi cuộc sống trở lại thường nhật, trẻ em phải tiếp tục được đến trường mà việc này bao nhiêu năm qua, công ty Phân bón Cà Mau đã làm rất tốt.

Tính đến nay, PVCFC đã ủng hộ số tiền đã tương đương 1,5 tỷ đồng

Ngay khi mưa bão ngơi bớt và giao thông khôi phục phần nào, PVCFC lập tức lên đường đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Các tỉnh vốn có truyền thống hiếu học, lại chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 9.

Tại đó, đoàn tập trung khắc phục các điểm trường bị bão tàn phá, sắm sửa lại bàn ghế, thiết bị, tập sách cho học sinh, hỗ trợ khôi phục một số công trình giao thông… Các công tác từ kế hoạch đến triển khai đều rất bài bản để ai nấy đều được an toàn, mọi trợ giúp đều đến nơi đúng lúc hiệu quả.

Dù biết rằng bao nhiêu hỗ trợ vẫn khó mà đủnhưng trong lúc này, mỗi tương trợ là tiếp thêm niềm tin, sự động viên to lớn để đồng bào ấm lòng cũng là nét văn hóa doanh nghiệp của Phân bón Cà mau-luôn luôn đồng hành cùng bà con Nông dân. Mỗi người PVCFC càng nỗ lực làm việc, cùng tổ chức tiếp sức bà con khi hoạn nạn thiên tai.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục sau  bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO