Doanh nghiệp - doanh nhân

PVCFC đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình “Lắng nghe Teen nói”

PV 04/06/2024 - 08:04

Mong muốn góp phần giúp CBCNV hạnh phúc hơn trong cuộc sống và thành công hơn trong công việc, vừa qua, tại Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau) đã tổ chức chuỗi chương trình “Lắng nghe Teen nói” cho CBCNV và con CBCNV trong đơn vị.

Phân bón Cà Mau góp phần cùng CBCNV hạnh phúc hơn, thành công hơn

Phân bón Cà Mau mong muốn thông qua việc nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ, con em, CBCNV và người thân sẽ đồng hành trong giáo dục, cùng con phát triển trong hạnh phúc.

Chuỗi chương trình được triển khai đa dạng các chủ đề trong cách nuôi dạy con: Teen và gia đình; Spa cho tâm hồn, bí quyết để tự tin và hạnh phúc trong độ tuổi nhạy cảm; Teen và khủng hoảng niềm tin, nguyên nhân chính dẫn đến những mâu thuẫn trong gia đình giữa cha mẹ và con cái, giải quyết tình huống thực tế;...

tgd-van-tien-thanh-tham-du-toa-dam20240531171535.jpg
Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh tham dự và trao đổi tại tọa đàm

Xuyên suốt chuỗi sự kiện được dẫn dắt bởi diễn giả Hà Việt Anh - Nhà báo, Giáo viên, Chuyên gia ngôn ngữ và đông đảo các bậc phụ huynh, CBCNV và người thân tham gia. Đặc biệt, chuỗi chương trình với điểm nhấn là tọa đàm “Nghe sao cho Teen nói, nói sao cho Teen nghe” vào ngày 29/5 tại hội trường văn phòng Phân bón Cà Mau với sự tham dự của ông Văn Tiến Thanh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc PVCFC.

Bằng những câu chuyện thực tiễn trong gia đình, từ chính trải nghiệm và sự đồng cảm, chia sẻ chân thật, Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh và Nhà báo Hà Việt Anh đã giúp các bậc cha mẹ thêm bí kíp giữ truyền thông với trẻ, chuẩn bị tâm thế và kỹ năng đồng hành, trò chuyện cùng con. Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh cũng nhắn nhủ, các bậc phụ huynh cần dành thời gian chất lượng nhiều nhất có thể ở bên con để học cách lắng nghe và trở thành điểm tựa để các con sẵn sàng chia sẻ mọi tâm tư, nguyện vọng.

Trong các buổi chia sẻ, Nhà báo Hà Việt Anh cùng các con trò chuyện, tâm sự về áp lực học hành, những lời trách mắng từ phụ huynh, những câu phàn nàn khiến con buồn, bí mật khó nói với phụ huynh, phụ huynh hay so sánh, áp đặt con cái...

dien-gia-tai-toa-dam-lang-nghe-teen-noi20240531171529.jpg
Diễn giả Hà Việt Anh tại tọa đàm “Lắng nghe Teen nói”

CBCNV với vai trò phụ huynh đã có những chia sẻ, góp ý chân thật, cùng nhìn lại quá khứ của mình: những ngày bị phụ huynh trách mắng, xử phạt, mối quan hệ anh chị em, bạn bè... và thực tại nuôi dạy con cái: con chưa có ý thức tốt, chưa có tính kỷ luật cao, rèn đúc nhận thức và bồi dưỡng trí - thể - mỹ cho con cái...Trong bối cảnh môi trường xã hội và các mối quan hệ ngày càng trở nên đa dạng và phức tạp, đặc biệt khi các con bước vào tuổi dậy thì, lứa tuổi “bất ổn” nhất của trẻ, các con có sự thay đổi cả về tâm lý và ngoại hình; có được cái nhìn và định hướng tích cực, rõ ràng hơn trong việc đồng hành với con trẻ trở thành một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng.

Trên tinh thần khẳng định vai trò quan trọng của gia đình, tọa đàm đã dẫn dắt thành công theo hướng kỷ luật tích cực trong một thế giới thay đổi, mang lại những bài học giá trị, ý nghĩa cho bậc làm cha mẹ và bày tỏ được nỗi niềm phận làm con bấy lâu nay.

cac-con-tham-du-chuong-trinh20240531171527.jpg
Các con tham dự chương trình

Phân bón Cà Mau - doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Tính đến thời điểm ngày 28/5/2024, tổng số người lao động của Phân bón Cà Mau là 1.108 người, trong đó có có 900 nam và 208 nữ. Công ty đảm bảo quy định pháp luật Việt Nam, hướng tới tiêu chuẩn quốc tế về lao động. Nhận thức rõ trách nhiệm đối với người lao động, Công ty luôn xây dựng các chính sách, chế độ phúc lợi, chương trình hỗ trợ, giúp đỡ để đảm bảo việc làm và sức khỏe cho người lao động.

hoat-dong-y-nghia-phat-trien-van-hoa-tai-pvcfc20240531171532.jpg
Hoạt động ý nghĩa phát triển văn hóa tại PVCFC

Phân bón Cà Mau đã ban hành Quy chế quản lý cán bộ, Thỏa ước lao động tập thể, chính sách nhân viên, quy chế tiền lương, tiền thưởng và chế độ phúc lợi cho người lao động để thực hiện, trong đó quy định về quyền lợi, trách nhiệm và các chế độ đối với người lao động như: thời gian làm việc, nghỉ ngơi, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến, thu nhập, đào tạo, ý kiến phản hồi/đề đạt...

Xác định người lao động là nòng cốt, yếu tố then chốt tạo nên vị thế Phân bón Cà Mau ngày hôm nay, Công ty luôn nỗ lực duy trì sự hài hòa giữa kết quả kinh doanh với quyền lợi người lao động, giá trị xã hội. Tiêu biểu là năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” biểu dương sự chú trọng cải thiện môi trường làm việc, giúp người lao động phát huy khả năng, phát triển bền vững trong quá trình hội nhập.

Phân bón Cà Mau tin tưởng rằng, với sự đồng hành và hỗ trợ đúng đắn, bậc phụ huynh cùng các con sẽ có đủ khả năng để vượt qua mọi khó khăn, từ đó vươn lên và phát triển toàn diện. Chuỗi chương trình “Lắng nghe Teen nói” là một trong những hoạt động thường niên được Phân bón Cà Mau triển khai góp phần giúp CBCNV hạnh phúc hơn trong cuộc sống và thành công hơn trong công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình “Lắng nghe Teen nói”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO