PV Power giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của PVN

PV| 06/06/2020 21:33

(TN&MT) - Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV Power lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025 là dịp để Đảng bộ PV Power tập trung trí tuệ tổng kết, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những yếu kém, phân tích rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ sau, đưa Đảng bộ và PV Power phát triển mạnh mẽ, toàn diện lên tầm cao mới.

Nắm bắt thời cơ vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Giai đoạn 2015-2020 là một trong những giai đoạn khó khăn, thách thức nhất đối với PVN nói chung và đối với PV Power cũng có những khó khăn riêng. Tuy nhiên với sự đoàn kết, thống nhất, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tập trung thực hiện tốt trọng trách, Đảng bộ PV Power đã lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. PV Power đã trở thành một trong những đơn vị trụ cột của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả toàn diện về chính trị, tư tưởng và tổ chức; vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng được khẳng định. Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm nêu gương và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống suy thoái “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ được thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong Đảng bộ.

Với sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, kết quả sản xuất kinh doanh của PV Power tăng trưởng tích cực, luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch, về đích sớm các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Các chỉ số tài chính an toàn tuyệt đối, đảm bảo mục tiêu bảo toàn và phát triển vốn bền vững. Đồng thời, sự đóng góp nguồn điện liên tục, ổn định từ các nhà máy điện của Tổng công ty trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa lớn, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm đương trọng trách đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống nhân dân. 

Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh trình bày báo cáo tại Đại hội

Điểm sáng trong nhiệm kỳ vừa qua của PV Power là việc Tổng công ty là đơn vị đầu tiên trong ngành điện thực hiện IPO thành công, thu về cho ngân sách Nhà nước thặng dư hơn 2.300 tỷ đồng; hiện tại có hơn 16.000 cổ đông và cổ phiếu POW luôn hấp dẫn nhà đầu tư, có khối lượng giao dịch lớn trên Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. PV Power đã nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư nhiều dự án điện mới, tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của PV Power trong tương lai. Xây dựng được đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động chuyên nghiệp, tâm huyết, trách nhiệm, khát vọng, dám nghĩ, dám dấn thân, dám chịu trách nhiệm.

Phát huy truyền thống “người Dầu khí đi làm điện”,

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PV Power đặt mục tiêu xây dựng Đảng bộ Tổng công ty trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phát triển Tổng công ty trở thành một trong những nhà cung cấp điện năng hàng đầu Việt Nam. Duy trì vị thế số một trong lĩnh vực điện khí, tập trung đầu tư phát triển nguồn điện sử dụng khí LNG và năng lượng tái tạo. Phát triển các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật điện, dịch vụ cung ứng nhiên liệu và các dịch vụ khác cho sản xuất kinh doanh điện.

Tiếp tục xây dựng văn hóa Tổng công ty mang đậm Văn hóa Dầu khí và bản sắc PV Power; nâng cao chế độ đãi ngộ và chính sách cho người lao động theo hướng gắn chặt tiền lương với năng suất, chất lượng công việc; có trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng xã hội thông qua chính sách an sinh xã hội và các hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Phát huy truyền thống “người Dầu khí đi làm điện”, với bản lĩnh và trí tuệ dầu khí, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động PV Power sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng vững bước đi lên trên chặng đường mới, xây dựng và phát triển PV Power trở thành Tổng công ty công nghiệp điện - dịch vụ mạnh: Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh - Chuyên nghiệp về quản trị - Mạnh về tài chính - Cao về sức cạnh tranh - Xanh về môi trường.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ PV Power trong nhiệm kỳ vừa qua, khi 5 năm liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 Đồng thời, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu Đảng bộ PV Power tập trung củng cố, nâng cao năng lực trong công tác phát triển Đảng, nâng cao sức chiến đấu của Đảng gắn chắt với công tác quản trị doanh nghiệp, đặc biệt với mô hình công ty cổ phần như PV Power. Bên cạnh đó, mục tiêu nhiệm vụ của PV Power cần bám sát theo Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy hoạch Điện VII điều chỉnh và xu hướng chuyển đổi năng lượng trên thế giới. Dựa trên những căn cứ này, Đảng bộ PV Power cần xác định rõ mục tiêu, xây dựng kế hoạch, phương hướng phát triển một cách rõ ràng, cụ thể, phù hợp. Cùng với đó là tập trung vào công tác quản trị, hoạch định về tài chính để cân đối, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong việc phát triển Tổng công ty và cam kết PVN với vai trò là cổ đông lớn, sẽ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ PV Power trong quá trình triển khai hoạt động.

Lãnh đạo PVN chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ PV Power khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của PVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO