Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS: Xanh hóa các công trình khí

Ngọc Châu 06/06/2023 - 14:14

Trong những năm qua, việc phủ xanh các nhà máy, công trình khí luôn được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm triển khai. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng và trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của PV GAS nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.

Tạo màu xanh trên các công trình khí

Cách đây hơn một năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động Dầu khí cùng hưởng ứng Chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình, địa phương có hoạt động dầu khí.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, PV GAS và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo như: mô hình trồng cây lấn biển, phủ xanh đất trống tại khuôn viên nhà máy, công trường, tính toán lượng hóa việc giảm thải CO2 ra môi trường làm cơ sở định lượng kết quả chống phát thải, biến đổi khí hậu; không gian xanh tại các văn phòng/trụ sở... Qua đó, hình thành các vườn cây, cảnh quan, công trình xanh ngay tại nơi làm việc, trong các nhà máy…

02.jpg
Lãnh đạo và CBCNV Công ty Khí Cà Mau tham gia trồng cây tại Nhà máy xử lý Khí Cà Mau

Đến nay, Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (GPP), Công ty Khí Cà Mau đã trồng hơn 100 cây xoài trên các công trình khí. Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC) đã triển khai hoạt động “Công trường Xanh - Sạch - Đẹp", lựa chọn những loại cây, tạo bóng mát, chắc chắn, đảm bảo an toàn khi mưa bão - tránh bật rễ, gãy cành… để trồng thêm tại khu vực công trường.

Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch cũng tổ chức chương trình chăm sóc cây xanh tại trạm phân phối khí thấp áp mở rộng tại Nhơn Trạch - Đồng Nai; đoàn viên thanh niên cùng các CBCNV Xí nghiệp đã tham gia dọn dẹp vệ sinh chung, chăm bón 60 cây xoài hiện hữu tại khuôn viên trạm phân phối khí thấp áp mở rộng.

Để đem màu xanh đến với Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu cũng triển khai tuyên truyền, vận động nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, làm giảm bớt tác hại và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; trồng nhiều cây ăn trái tại khu vực Trạm nạp LPG Thị Vải. Những cây được trồng đều là các loại cây hợp thổ nhưỡng, có khả năng sinh tồn cao, không chỉ tạo ra trái ngọt mà còn tạo bóng mát, góp phần làm đẹp khuôn viên Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Tiếp nối và phát huy các hoạt động ý nghĩa, lãnh đạo và CBCNV Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đã phát động chương trình trồng cây với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí”. Chỉ trong thời gian ngắn, những cây ăn trái hợp thổ nhưỡng được lựa chọn đã vươn lá xanh bên Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ, hứa hẹn những mảng xanh nối tiếp cho công trình khí.

01.jpg
CBCNV Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ trồng cây, làm đẹp công trình khí

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động (Tháng 5/2023), Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC) đã triển khai hoạt động “Công trường Xanh - Sạch - Đẹp" tại các dự án mà Công ty đang thực hiện, trồng nhiều cây xanh và tái tạo cảnh quan.  Hoạt động “Công trường Xanh - Sạch - Đẹp" lần này cũng nhằm mục tiêu đóng góp cho Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025” với thông điệp “Vì một Việt Nam Xanh” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lan tỏa thông điệp xanh

Trong suốt quá trình hoạt động, PV GAS luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặc biệt là với các vấn đề về năng lượng, môi trường. Tổng công ty đã tích cực chủ động tham gia trực tiếp vào các hoạt động bảo vệ môi trường như phát động Tết trồng cây; chương trình “Triệu cây xanh - vì một Việt Nam xanh”; hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn...

Mới đây, tại Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023 do Tập đoàn tổ chức tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, những đại diện áo xanh của Đoàn Thanh niên PV GAS đã nhiệt tình tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, ghi dấu ấn vào hoạt động Tháng Thanh niên, lan tỏa những thông điệp tích cực để Tuổi trẻ PV GAS cùng với tập thể PV GAS nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần mở rộng hoạt động thanh niên vì cộng đồng xã hội.

Trước đó, cùng chung tay thực hiện chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”, Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV GAS Trading) cùng các đơn vị trên địa bàn trồng mới 30.000 cây xanh tại rừng đầu nguồn ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

2134_pvgas-d-trong-cay-xanh-tai-nhon-trach-dong-nai_2.jpg

Nhằm thực hiện kế hoạch kiến tạo văn hóa doanh nghiệp, PV GAS đã phát động phong trào thi đua xanh - sạch - đẹp. Đây là một phong trào thi đua nổi bật được triển khai sâu rộng trong toàn PV GAS trong nhiều năm, qua đó tạo nên mảng xanh nơi làm việc. Đóng góp cho phong trào này, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS đã tổ chức hoạt động trang trí cây xanh với chủ đề “Mỗi người ươm một mầm xanh”, CBCNV đã làm “xanh hóa” góc làm việc trong điều kiện đảm bảo công tác 5S (sắp xếp, quản lý nơi làm việc theo phương pháp Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) và tham khảo cách thức trang trí văn phòng tiết kiệm, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS: Xanh hóa các công trình khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO