PV GAS - Trách nhiệm xã hội trước đại dịch Covid-19

Sông Thương| 12/08/2021 15:31

(TN&MT) - Cùng với con số 178 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin - Phòng chống Covid-19 quốc gia và hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch tại các bệnh viện, các chương trình của nhiều địa phương là tinh thần trách nhiệm xã hội trong cuộc chiến chống đại dịch của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Dịch bệnh đã và đang tạo ra những minh chứng rõ ràng về mối liên hệ chặt chẽ giữa phát triển bền vững của xã hội với sự phát triển của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư và quan tâm có chiều sâu hơn vào các hoạt động mang lại giá trị chung cho cộng đồng.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid -19 đang bùng phát mạnh mẽ và tác động đến hầu hết các mặt kinh tế - xã hội. Đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp cần tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội của mình hơn bao giờ hết. Bởi, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cần được thể hiện ở định hướng phát triển bền vững của chính doanh nghiệp và sự chung tay của doanh nghiệp trong cộng đồng.

Đại diện PV GAS và Hội LHPN Đà Nẵng gửi tặng 1.000 phần quà cho Sơn Trà

Điển hình như PV GAS với hàng loạt chương trình vì cộng đồng đối với tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như các hoạt động khác tại các địa phương trên cả nước kể từ khi Việt Nam bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại PV GAS đã ủng hộ 178 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin - Phòng chống Covid-19 quốc gia và hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch tại các bệnh viện, các chương trình của nhiều địa phương.

Chỉ tính riêng năm 2020, PV GAS đã ủng hộ số tiền 4 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Cụ thể là: Tài trợ cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng 500 triệu đồng hỗ trợ chặn đúng đợt bùng phát dịch tại địa phương; Tài trợ Sở Y tế Đà Nẵng 2,4 tỷ đồng mua thiết bị y tế phòng chống chuyên dụng; Tài trợ tỉnh Cà Mau 500 triệu đồng để mua thiết bị phòng chống dịch Covid - 19; Ủng hộ 600 triệu đồng cho các y bác sĩ nhân viên y tế sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất chống dịch.

Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt từ ngày 27/4/2021 đến nay, làn sóng lần thứ 4 của đại dịch đã phát sinh tình hình nguy cấp trên địa bàn hàng chục tỉnh, thành phố trong cả nước. Các lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid - 19 đang phải căng mình dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm, bảo vệ người dân, từng bước khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với việc trao tặng thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch bệnh covid-19, PV GAS đóng góp 135 tỷ đồng vào Quỹ vắc -xin phòng chống covid-19

Không đứng ngoài cuộc chiến chống “giặc Covid”, PV GAS tiếp tục tích cực ủng hộ cho Quỹ vắc xin - Phòng chống Covid-19 quốc gia và công tác phòng chống dịch trên cả nước với tổng số tiền từ đầu năm đến nay là 169 tỷ đồng.

Tại Lễ ra mắt và tiếp nhận đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao 400 tỷ đồng để góp phần xây dựng Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, trong đó PV GAS đóng góp 135 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, PV GAS đã tài trợ 500 triệu đồng cho tỉnh Hải Dương chống dịch Covid-19; hỗ trợ Bệnh viện K là 1,5 tỷ đồng trong đợt thực hiện phong tỏa bệnh viện; Ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin - Phòng chống Covid - 19 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Ủng hộ 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ TP. Đà Nẵng; Ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang và tài trợ 5 tỷ đồng cho Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn mua vật tư thiết bị chống dịch Covid -19; Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM 2 tỷ đồng chống dịch Covid. Và mới đây, tại Đà nẵng, với phương châm“Không để ai bị bỏ lại phía sau”, PV GAS khẩn trương gửi đến Hội LHPN thành phố Đà Nẵng số tiền 5 tỷ đồng để hỗ trợ cho Chương trình "Phụ nữ  Đà Nẵng – Sẻ chia yêu thương"

Không dừng lại ở đó, nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch Covid - 19 cũng được các đơn vị thành viên, trực thuộc PV GAS triển khai/tham gia tích cực ở khắp các vùng miền Tổ quốc, thông qua những chương trình có tổ chức, có mục tiêu và được hưởng ứng rộng khắp: Hiến máu nhân đạo; ủng hộ 1 ngày lương cùng toàn ngành Dầu khí vì công cuộc phòng chống đại dịch; ủng hộ Quỹ vắc xin – Phòng chống dịch Covid-19 qua nhắn tin điện thoại, qua nộp tiền cho các tổ chức địa phương, tổ chức xã hội nhân đạo; tặng thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch; hỗ trợ lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch; hỗ trợ các gia đình CBCNV, gửi quà động viên cho các thành viên gia đình thuộc ngành y tế…

Cùng với việc thực hiện trách nhiệm xã hội, PV GAS đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Những hành động, nghĩa cử cao đẹp của PVGAS đã phần nào giảm bớt đi “gánh nặng” cho Chính phủ, đồng thời hỗ trợ cho các đơn vị tuyến đầu cũng như các địa phương có thêm động lực vượt qua khó khăn thách thức trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh covid-19.

Nhận định cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 là trường kỳ, cùng với việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, PV GAS tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 phù hợp, hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra liên tục; Duy trì hệ thống công trình khí hoạt động ổn định, an toàn, thực hiện ấn định, điều độ linh hoạt, hiệu quả sẵn sàng cấp khí ở lưu lượng cao khi được huy động; Đảm bảo an ninh, an toàn cho công trình khí, đặc biệt trong giai đoạn bảo dưỡng sửa chữa/dừng khí; Tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh;… nỗ lực cao nhất để hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS - Trách nhiệm xã hội trước đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO