PV GAS tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021

PV| 18/12/2021 15:54

(TN&MT) - Ngày 17/12, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021. Nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các phòng họp trong Tòa nhà và Chi nhánh Khí Hải Phòng.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc PVGAS ông Hoàng Văn Quang -cho biết, năm 2021 PV GAS triển khai thực hiện kế hoạch SXKD với những thuận lợi và khó khăn đan xen. Thuận lợi là giá dầu, giá CP tăng, tuy nhiên yếu tố khó khăn đến nhiều hơn. Dịch bệnh Covid-19 trong nước bùng phát lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021, diễn biến phức tạp và kéo dài, nhất là tại các tỉnh thành phía Nam đã gây tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế, xã hội trong nước, ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD và đầu tư tại PV GAS, đặc biệt trong Quý III, kéo dài sang Quý IV/2021.

Các vị Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn DKVN tham dự Hội nghị NLĐ PV GAS 2021

Trong đó, huy động khí của khách hàng EVN giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước (bằng 76%), bằng 68% kế hoạch của Petrovietnam; Nhu cầu khí, LPG của các hộ công nghiệp, thị trường trong nước có thời điểm giảm 35 - 40% đối với LPG và 25 - 30% đối với KTA, CNG so với khi dịch Covid-19 chưa bùng phát lần thứ 4, nhiều khách hàng dừng/giảm sản xuất/hoạt động cầm chừng; Việc huy động nguồn lực triển khai các dự án cũng như cho công tác bảo dưỡng sửa chữa gặp nhiều khó khăn, chi phí cho các hoạt động tăng cao...

Được sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, đơn vị và phối hợp nhịp nhàng từ thượng nguồn đến hạ nguồn; sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV; cùng với việc lường trước những khó khăn, tận dụng cơ hội từ giá các sản phẩm dầu mỏ tăng, PV GAS đã triển khai quyết liệt đồng bộ và hiệu quả nhiều giải pháp trong hoạt động SXKD cũng như trong công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đó đã kiểm soát, bám sát các chỉ tiêu kế hoạch được giao, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi.

Đồng chí Hoàng Văn Quang - Tổng Giám đốc PV GAS báo cáo tình hình hoạt động SXKD năm 2021 và phương hướng 2022

Trong năm 2021, tất cả hệ thống/công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả, cấp khí/sản phẩm khí liên tục; thực hiện hiệu quả và kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác bảo dưỡng sửa chữa, kiểm định hiệu chuẩn triển khai theo kế hoạch, đúng quy trình, chất lượng và đặc biệt hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa dừng khí định kỳ hàng năm, đưa các hệ thống khí vào vận hành trước tiến độ,... Trong năm 2021, PV GAS đã cung cấp 7.093,7 tỷ m3 khí khô; sản xuất và cung cấp trên 61,2 nghìn tấn condensate; 1.975,8 triệu tấn LPG (đạt 123% kế hoạch và về đích trước kế hoạch 02 tháng); tiếp tục duy trì cung cấp khí ổn định để sản xuất gần 15% sản lượng điện, 70% đạm, đáp ứng gần 70% thị phần LPG cả nước.

Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 13 - 66% (doanh thu gần 80 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.380 tỷ đồng), đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước (gần 6 nghìn tỷ đồng), Top đầu đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trong Tập đoàn (chỉ số ROE đạt 16,8%, ROA đạt 11,4%), Top đầu những đơn vị có vốn hóa lớn trên thị trường, có tỷ lệ chia cổ tức duy trì hàng năm bằng tiền mặt cao (25%/vốn điều lệ).

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Tổng kết thi đua khen thưởng và triển khai Văn hóa doanh nghiệp năm 2021

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành cũng đã báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế dân chủ, Tổng kết thi đua khen thưởng và triển khai Văn hóa doanh nghiệp năm 2021 của TCT. Trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD, tuy nhiên PV GAS vẫn đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. TCT tiếp tục duy trì thực hiện Thỏa ước lao động hiện hành với nhiều nội dung có lợi cho người lao động.

 Công đoàn DKVN tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Cơ quan điều hành PV GAS và Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu

Công tác tái tạo và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp được đẩy mạnh theo định hướng của Tập đoàn và yêu cầu về việc xây dựng nét văn hóa đặc trưng của PV GAS với các giá trị cốt lõi: An toàn – Chuyên nghiệp – Hợp tác – Đổi mới – Hiệu quả. Công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm chú trọng, thực sự là động lực thúc đẩy người lao động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 của PV GAS.

Hội nghị đã tiếp thu, giải đáp kiến nghị của Hội nghị Người lao động các đơn vị và kết hợp tổ chức đối thoại định kỳ lần thứ 2 năm 2021. Có 49 kiến nghị, trong đó có 17 kiến nghị về hoạt động SXKD, 19 kiến nghị về chế độ chính sách và 13 kiến nghị về các vấn đề khác. Tất cả các kiến nghị được lãnh đạo Tổng Công ty và Đoàn Chủ tịch của đơn vị giải đáp thỏa đáng ngay tại hội nghị của đơn vị.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD năm 2021

Ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, hoạt động công đoàn và hoạt động SXKD của PV GAS năm 2021, tại Hội nghị, Công đoàn DKVN đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Cơ quan điều hành Tổng công ty và Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, đồng thời tặng Bằng khen cho 10 cá nhân của Công đoàn PV GAS vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức tổ chức Công đoàn vững mạnh” năm 2021. Bên cạnh đó, 4 tập thể gồm: Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí, Công ty cổ phần CNG Việt Nam, Công ty Dịch vụ Khí, Công ty Quản lý Dự án Khí và 15 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD năm 2021 của PV GAS.

Hội nghị đã vinh dự được lắng nghe bài Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam. Trong đó, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của PV GAS, hoàn thành mục tiêu kép của năm 2021. Đồng chí đã khẳng định: Mặc dù phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn, PV GAS vẫn giữ vững tinh thần và ý chí chiến đấu, tích cực, chủ động thực hiện các giải pháp, từng bước tháo gỡ khó khăn, vượt qua trở ngại để thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, giữ vững vị thế đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn; đặc biệt đóng góp 25% tổng lợi nhuận của toàn Tập đoàn; hoàn thành vượt mức nhiệm vụ đầu tư xây dựng và đẩy mạnh chương trình tái cấu trúc; ủng hộ các chương trình phòng chống đại dịch và ASXH với tổng số tiền 275 tỷ đồng.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Hội nghị

 Bước sang năm mới 2022, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam yêu cầu Ban lãnh đạo PV GAS tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm”, đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV PV GAS đoàn kết, nỗ lực lao động, sáng tạo, ra sức thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 cũng như những năm tiếp theo, đặc biệt chú ý: Đảm bảo vận hành an toàn các công trình khí; Xây dựng chiến lược phát triển PV GAS để thích ứng trong điều kiện mới, gắn liền với Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và Chiến lược phát triển của Tập đoàn; Tăng cường công tác phát triển mở rộng, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ khí/LNG và các sản phẩm khí; Tập trung tăng cường công tác quản trị, phát triển văn hóa doanh nghiệp với tầm nhìn mới với những giá trị Khát vọng – Tiên phong – Bản lĩnh – Nghĩa tình.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Tập đoàn, luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện và đặt niềm tin vào PV GAS; tin rằng PV GAS và ngành công nghiệp khí luôn là một trong những đầu tàu của Tập đoàn cũng như của ngành công nghiệp Quốc gia.

Nghi thức Cam kết thi đua “Hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch và triển khai Văn hóa doanh nghiệp năm 2022”

Hội nghị cũng chứng kiến đại diện Đảng ủy, Chính quyền, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh PV GAS thực hiện nghi thức ký Cam kết thi đua “Hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch và triển khai Văn hóa doanh nghiệp năm 2022”; đại diện cho tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV TCT thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 của PV GAS.

Với phương châm “Đoàn kết – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động” từ trái tim đến hành động, tập thể lãnh đạo và người lao động PV GAS quyết tâm chung sức đồng lòng vượt qua những khó khăn và thách thức để “Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022”.

PV GAS đã thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trở thành doanh nghiệp nổi bật trên thị trường chứng khoán, tiếp tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao. PV GAS nhiều năm liên tiếp đứng trong Top danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất thị trường; lần thứ 9 liên tiếp nhận Vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO