Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS tổ chức các chương trình an sinh xã hội thiết thực và hiệu quả

Mai Anh 28/11/2023 - 22:48

Hướng tới Ngày truyền thống Dầu khí 27/11/2023 và tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng năm 2023, các đơn vị trong toàn PV GAS tích cực phối hợp, tổ chức triển khai các nội dung an sinh xã hội (ASXH) vì cộng đồng, tham gia hỗ trợ chính quyền và người dân ở các địa phương có trụ sở/công trình/tuyến ống dẫn khí.

Thành phố Vũng Tàu tiếp nhận tài trợ từ PV GAS/KVT

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) là đơn vị trực thuộc, đại diện cho Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT). Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách địa phương, KVT còn liên tục đồng hành, tích cực chung tay với tỉnh BR-VT thực hiện nhiều chương trình ASXH, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nằm trong chuỗi hoạt động ASXH năm 2023 với tinh thần tương thân tương ái, ngày 20/11/2023, KVT đã phối hợp cùng UBND Tp. Vũng Tàu tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ. Trong đó, KVT đã thay mặt PV GAS trao cho thành phố Vũng Tàu số tiền 1,1 tỷ đồng để thực hiện chuỗi hỗ trợ nhân ái: xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn nhà đại đoàn kết, tặng quà cho các gia đình chính sách và hỗ trợ học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; ủng hộ trang thiết bị dạy và học cho 8 trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố. Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí ASXH do PV GAS phân bổ cho KVT thực hiện.

hinh-1.-tiep-nhan-tai-tro.jpg
KVT trao chứng nhận tài trợ 1,1 tỷ đồng cho các chương trình ASXH của Tp. Vũng Tàu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tất Thắng cho biết bên cạnh hoạt động SXKD, công tác ASXH cũng là một điểm sáng của đơn vị, được triển khai thường xuyên, tích cực, hiệu quả. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS/KVT, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với địa phương và góp phần để xây dựng một xã hội văn minh, cùng phát triển, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và người dân.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương đã bày tỏ niềm trân trọng và biết ơn đối với sự đóng góp của PV GAS/KVT dành cho Tp. Vũng Tàu cũng như tỉnh BR-VT trong nhiều năm qua. Kỳ vọng trong thời gian tới, với sự gắn kết ngày càng bền chặt của PV GAS/KVT và thành phố Vũng Tàu, công tác phối hợp thực hiện ASXH sẽ ngày càng tăng cường, tiếp tục góp phần nâng cao đời sống y tế, giáo dục của người dân, đưa Vũng Tàu phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn.

KĐN trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”

Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ những mầm non tương lai của đất nước, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã tích cực tổ chức và trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường khu vực nơi có công trình khí và hành lang tuyến ống (HLTO) đi qua.

Cụ thể, KĐN đã trao 130 suất học bổng với tổng trị giá 260 triệu đồng, trong đó 40 phần học bổng đã được gửi đến các em học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Long Điền, tỉnh BR-VT), 40 phần học bổng được gửi đến Trường THCS Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), 50 phần học bổng được gửi đến Trường THCS - THPT Thạnh An (ấp Thạnh Hòa, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng tại Trường Thạch An, ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN nhấn mạnh: “Trong hơn 20 năm phát triển, gắn liền với việc đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí, KĐN luôn nhận thức và xem các hoạt động, dự án cộng đồng, các chương trình ASXH là trách nhiệm và kế hoạch hành động của KĐN để đóng góp cho sự phát triển chung, cũng như của cộng đồng địa phương, nơi có HLTO đi qua. KĐN rất vinh dự được đồng hành và hỗ trợ các em học sinh trên con đường thắp sáng trí thức, hỗ trợ các em và gia đình trong học tập cũng như trong cuộc sống.”

hinh-2.-trao-hoc-bong-thanh-an.jpg
KĐN thường xuyên thực hiện chương trình trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường"

Trên hành trình hơn 4 tiếng từ Vũng Tàu đi xuồng máy đến xã đảo Thạnh An, anh Lê Thái Hiển - Ủy viên BCH Đoàn cơ sở KĐN chia sẻ: “Nhìn những ánh mắt tràn đầy hi vọng và hạnh phúc khi nhận được lời động viên từ KĐN, Hiển biết rằng KĐN thông qua một đóng góp nhỏ đã để lại giá trị thật lớn. Chính bản thân tôi ngày xưa cũng đã có động lực tiến bước khi nhận những phần học bổng như thế, để rồi hôm nay, chúng tôi rất xúc động và tin tưởng vào nỗ lực vượt khó của các em”.

Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu (XNVT) tổ chức trao tặng nhà tình thương

Với tinh thần tương thân tương ái, cùng sẻ chia, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, XNVT, đơn vị trực thuộc Công ty CP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam, đã tổ chức Lễ trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình ông Bùi Văn Long, ngụ tại đường Lưu Chí Hiếu, khu phố 10, phường Thắng Nhất, Tp. Vũng Tàu, tỉnh BR-VT. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình “Chung tay vì cộng đồng” của XNVT trên địa bàn tỉnh BR-VT nói chung và phường Thắng Nhất, Tp. Vũng Tàu nói riêng.

Ông Bùi Văn Long sinh năm 1965 là con liệt sĩ, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có 4 nhân khẩu. Vợ ông Long phải ở nhà chăm 2 con trai mắc bệnh khuyết tật đặc biệt. Vì vậy, ông Long là lao động chính nhưng công việc không ổn định, thu nhập thấp, chỉ đủ trang trải cho các nhu cầu hạn hẹp hàng ngày.

Căn nhà của gia đình ông Long đã hư hỏng nặng nề, xuống cấp, có nhiều vết nứt, thấm dột nhiều nơi, nước ngập khi trời mưa nhưng gia đình vẫn chưa đủ điều kiện để sửa lại. Từ đề xuất với chính quyền địa phương phường Thắng Nhất, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Công ty; Ban lãnh đạo, Công đoàn bộ phận và Đoàn Thanh niên XNVT đã tiến hành các thủ tục cần thiết để thực hiện chỉnh trang, sửa chữa lại căn nhà cho gia đình ông Long với tổng kinh phí tài trợ là 130 triệu đồng.

hinh-3.-trao-tang-qua-ho-tro.jpg
XNVT trao các phần quà, nhu yếu phẩm để giúp gia đình ông Bùi Văn Long sớm ổn định cuộc sống trong nhà tình thương mới được xây dựng

Tại buổi Lễ, nghi thức trao tặng căn nhà tình thường đã diễn ra với sự hiện diện của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Tp. Vũng Tàu; lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường Thắng Nhất; Ban lãnh đạo XNVT và đại diện các tổ chức đoàn thể, chính trị – xã hội phường, khu phố và gia đình ông Bùi Văn Long.

Trong chương trình, đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn Bộ phận, Đoàn Thanh niên XNVT cũng trao cho gia đình một số phần quà, nhu yếu phẩm để giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Đón nhận ngôi nhà mới khang trang, gia đình ông Long xúc động bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo XNVT, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như các mạnh thường quân với nghĩa tình lá lành đùm lá rách cao đẹp.

Sự kiện đã viết thêm một dấu son vào danh sách các chương thiện nguyện và ASXH trên địa bàn tỉnh BR-VT mà XNVT luôn đẩy mạnh, tích cực tập hợp các lực lượng và nguồn lực, tạo nên những công trình hỗ trợ hiệu quả và thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tổ chức các chương trình an sinh xã hội thiết thực và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO