Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS tích cực thực hiện các chương trình ASXH tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau

NT 16/01/2024 - 21:20

Chào mừng năm mới 2024, Công ty Khí Cà Mau (KCM) và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã phối hợp tổ chức các chương trình nghĩa tình, an sinh xã hội (ASXH) thiết thực và hiệu quả.

Đây là những hoạt động nằm trong kế hoạch tương trợ cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu để phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

KCM tài trợ học bổng và trao tặng nhà đồng đội tại Cà Mau

Với mong muốn lan tỏa ý nghĩa, mục đích tốt đẹp của chương trình hướng tới các địa bàn có công trình khí PM3 - Cà Mau, ngay từ những ngày đầu năm mới 2024, KCM đã phối hợp tổ chức trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực học giỏi tại Trường THCS Huỳnh Phan Hộ (xã Khánh An, huyện U Minh) và Trường THCS Khánh Bình Tây Bắc (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời).

chuong-trinh-tai-tro-hoc-bong-gieo-hat-giong-tuong-lai-.jpg
Chương trình tài trợ học bổng “Gieo hạt giống tương lai”

Chương trình tài trợ học bổng “Gieo hạt giống tương lai” đã được KCM triển khai từ năm 2017 đến nay, nhằm khuyến khích, động viên, truyền cảm hứng say mê học tập cho các em học sinh, góp phần phát triển cộng đồng tại địa bàn Cà Mau.

Những suất học bổng này đã góp phần hỗ trợ tài chính cho các gia đình khó khăn, tạo động lực cho các em học sinh có niềm tin trong cuộc sống, hoàn thành chương trình học tập, chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước thực hiện ước mơ của mình.

Bên cạnh đó, KCM cũng đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Giải Phóng - Phó thuyền trưởng tàu BP 19.01.01.

le-ban-giao-nha-dong-doi-cho-thieu-ta-quan-nhan-chuyen-nghiep-nguyen-giai-phong.jpg
Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Giải Phóng

Sự kiện được tổ chức nằm trong kế hoạch ASXH năm 2023 dựa trên Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí PM3 - Cà Mau phần trên biển giữa KCM và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau. Đồng thời đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm của PV GAS/KCM đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới, biển, đảo; động viên lực lượng biên phòng an tâm công tác, tích cực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và quan trọng nhất là vững tin vào cuộc sống.

KVT quan tâm đến đời sống, y tế và giáo dục tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chào năm mới 2024, đại diện KVT đã đến thăm và trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Long Sơn, 2 căn nhà đại đoàn kết tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong năm 2023, PV GAS/KVT đã xây tặng 7 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết dành tặng bà con tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng trị giá 720 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa trong chương trình ASXH mà PV GAS đã giao cho KVT triển khai thực hiện nhằm giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc.

Các hộ gia đình rất phấn khởi và xúc động khi nhận được căn nhà mới khang trang nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự hỗ trợ thiết thực của PV GAS/KVT.

kvt-trao-tang-can-nha-dai-doan-ket-tai-thi-xa-phu-my-tinh-ba-ria-vung-tau.jpg
KVT trao tặng căn nhà đại đoàn kết tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhân dịp này, đại diện KVT đã đến thăm và trao tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (CDC) một số trang thiết bị y tế cấp thiết trong công tác xét nghiệm và các lĩnh vực chuyên môn trị giá trên 43 triệu đồng.

Cũng trong những ngày đầu năm 2024, đại diện Nhà máy xử lý khí Dinh Cố cũng đã đến thăm hỏi, động viên và gửi đến các em học sinh Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần 300 bộ quần áo đồng phục mới trị giá 85 triệu đồng.

le-trao-tang-dong-phuc-hoc-sinh-cho-cac-em-truong-nuoi-day-tre-khuyet-tat-tinh-ba-ria-vung-tau.jpg
Lễ trao tặng đồng phục học sinh cho các em Trường nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Với việc trang bị toàn bộ đồng phục mới cho học sinh của trường, PV GAS/KVT đã thể hiện sự quan tâm, động viên để tiếp thêm động lực giúp các em cố gắng hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, Nhà máy xử lý khí Dinh Cố cũng trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ Trường tặng thưởng cho các em có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Qua những chương trình này, các đơn vị mong muốn trong thời gian tới, với sự gắn kết ngày càng bền chặt của PV GAS/KVT và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công tác phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động ASXH sẽ ngày càng hiệu quả, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, phát triển y tế - giáo dục tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tích cực thực hiện các chương trình ASXH tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO