PV GAS tham gia khánh thành công trình khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, Nghệ An

15/01/2019 17:16

Ngày 13/1/2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Nghệ An, Ủy ban nhân dân huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) tổ chức khánh thành công trình nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đây là công trình Tổng Công ty Khí Việt Nam ủng hộ Quỹ BTTEVN với tổng kinh phí tài trợ là 2,5 tỷ đồng.

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình an sinh xã hội năm 2018 Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS)  tham gia ủng hộ, tài trợ lên tới 94 tỷ đồng. Trong đó, Công trình nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An do PVGAS tài trợ là 2,5 tỷ đồng.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, nhà tài trợ và các đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình.

.
rường THCS Môn Sơn hoàn thiện và đưa vào sử dụng giúp các em học sinh tộc người Đan Lai nơi đây bớt đi những khó khăn, nhọc nhằn trên con đường đi tìm cái chữ

Công trình được khởi công từ tháng 6-2018, đến nay đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích xây dựng mới là: 225,34m2, bao gồm: 1 phòng ăn kiêm hội trường mới; 1 phòng bếp; cùng các công trình phụ trợ: cổng ra vào (cổng chính, cổng phụ); hàng rào bao quanh; sân bê tông.... Ngoài việc xây mới, Quỹ BTTEVN còn vận động các nhà tài trợ hỗ trợ để nâng cấp khu nhà nội trú 2 tầng cũ, gồm: Sửa chữa, nâng cấp, sơn lại; thay thế thiết bị vệ sinh, hệ thống cửa đi bằng cửa nhôm lõi thép, hệ thống điện; xây mới tường rào phía sau với tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 550 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã trao tặng quà từ các nhà tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN, bao gồm: Thay mới thiết bị và dụng cụ nhà ăn đồng bộ; hỗ trợ 60 bộ chăn, màn, nệm; 30 tủ đựng đồ sinh hoạt cá nhân, 89 suất quà Tết cho học sinh đang ở nội trú (mỗi suất 1 triệu đồng), với tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 330 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen tặng Quỹ BTTEVN và PV GAS vì đã có thành tích trong việc ủng hộ trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An năm 2018.

Trường THCS Môn Sơn có 13 lớp học với 502 học sinh của 14 thôn, bản. Cả trường có 472 em là người dân tộc thiểu số (chiếm 94,02%); trong đó học sinh thuộc tộc người Đan Lai là 89 em (chiếm 17,73%). Trẻ em sinh hoạt nội trú là 60 em và đều là con em tộc người Đan Lai. Các em ở cách xa trường khoảng 20km và đều sống trong vùi lõi của rừng quốc gia Pù Mát, được nhà trường vận động đi học và ở nội trú.

Công trình xây dựng Nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ cho khu nội trú Trường THCS Môn Sơn hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã giúp các em học sinh tộc người Đan Lai nơi đây bớt đi những khó khăn, nhọc nhằn trên con đường đi tìm cái chữ. Các em hứng khởi đến trường và yên tâm học tập tại một ngôi trường với những cơ sở vật chất tiện nghi, bảo đảm cho các em có một sức khỏe tốt để các em chuyên tâm học tập được kết quả tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tham gia khánh thành công trình khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO