Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS tài trợ 1 tỷ đồng cho Cà Mau

H.L 28/10/2024 - 17:42

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ tiếp nhận nguồn hỗ trợ 1 tỷ đồng của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) để xây dựng Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Cà Mau có đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thanh Triều, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Về phía PV GAS, có đồng chí Phạm Văn Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc: Nguyễn Công Luận, Trần Nhật Huy, Nguyễn Phúc Tuệ; các đồng chí lãnh đạo Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) và các ban, đơn vị liên quan.

405-202410281610511.jpg
Ban Lãnh đạo PV GAS trao tài trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại Cà Mau

Hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” và phong trào "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Lãnh PV GAS đã trân trọng trao hỗ trợ số tiền 1 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau để xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Với gói kinh phí hỗ trợ lần này, PV GAS mong muốn hỗ trợ “an cư lạc nghiệp” cho những hộ nghèo ở địa phương, mong đây là động lực để bà con vượt qua khó khăn trước mắt, sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, thông qua kênh kết nối với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, PV GAS/PV GAS CA MAU sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh xóa nhà tạm, dột nát cho bà con trên địa bàn.

Đây là một trong những nội dung trong chương trình an sinh xã hội đặc biệt mà PV GAS/ PV GAS CA MAU thực hiện liên tục, phong phú và đạt hiệu quả phát triển cộng đồng tại Cà Mau nhiều năm qua. Đơn cử chỉ trong thời gian từ 2022 đến nay, đơn vị đã tập trung vào nhiều mục tiêu tài trợ chính. Trong đó, PV GAS/ PV GAS CA MAU hỗ trợ tỉnh hơn 2 tỷ đồng cho các chương trình giáo dục như triển khai văn hóa đọc trong hệ thống trường học, tài trợ nhiều nội dung cho các trường đặc biệt là vùng sâu xa (học bổng, tủ sách, đồ dùng dạy học, cải tạo cơ sở vật chất, hướng nghiệp cho học sinh…) và trường Mầm non Dầu khí.

405-202410281610512.jpg
Các chương trình an sinh xã hội phong phú và hiệu quả của PV GAS có tác dụng xã hội mạnh mẽ tại Cà Mau

Về chương trình y tế, PV GAS/ PV GAS CA MAU hỗ trợ 300 triệu đồng để phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám, chữa bệnh cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đơn vị cũng tham gia tài trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai dịch bệnh 500 triệu đồng; tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương gần 600 triệu đồng. Người lao động PV GAS tại Cà Mau cũng tham gia ủng hộ địa phương trong hầu hết các phong trào xã hội nhân ái; tổ chức các chương trình trồng cây, bảo vệ môi trường... Toàn bộ chương trình ủng hộ của PV GAS/ PV GAS CA MAU cùng toàn ngành Dầu khí đã tạo nên sự gắn bó bền chặt, đồng cam cộng khổ với chính quyền và nhân dân Cà Mau và miền Tây, hỗ trợ phát triển cuộc sống người dân, tham gia tích cực vào chiến lược phối hợp đảm bảo an ninh an toàn công trình khí cũng như cuộc sống của bà con trên địa bàn tỉnh và trên biển.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, thay mặt lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hiển đánh giá cao sự hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh của Tổng công ty Khí Việt Nam. Đồng chí mong muốn PV GAS/ PV GAS CA MAU tiếp tục thắt chặt mối quan hệ gắn bó với địa phương, đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh, nhất là chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” và phong trào "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đang triển khai trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tài trợ 1 tỷ đồng cho Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO