PV GAS kiên quyết ứng phó chủ động với dịch bệnh Covid - 19

PV| 18/03/2020 18:14

(TN&MT) - Thực hiện Chỉ thị của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm ứng phó với tác động kép của dịch bệnh COVID-19 và giá dầu sụt giảm, PV GAS tiếp tục triển khai các bước hành động kiên quyết, đồng tâm nhằm đảm bảo SXKD và thực hiện an ninh – an toàn hệ thống khí.

 

Xác định đề cao nhiệm vụ cùng trách nhiệm ứng phó chủ động với tác động kép của dịch bệnh COVID-19 và giá dầu sụt giảm, PV GAS đã lập tức xây dựng và triển khai Kế hoạch ứng phó với dịch bệnh COVID – 19 để đảm bảo SXKD liên tục. Trước đó, Tổng công ty cũng đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với nhiệm vụ: Chỉ đạo việc thiết lập và duy trì Hệ thống chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra tại các đơn vị của Tổng Công ty; Điều hành chỉ đạo các hoạt động ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra ứng với từng cấp độ/giai đoạn dịch xảy ra của từng đơn vị/TCT nơi có dịch bệnh.

Thông tin phòng chống dịch được truyền thông ở tất cả các khu vực chung trong trụ sở

Tại Kế hoạch ứng phó với dịch bệnh COVID – 19, Lãnh đạo PV GAS đã phân định trách nhiệm và hướng dẫn công tác phòng chống, ứng cứu khẩn cấp cho tình huống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra tại các đơn vị của PV GAS.

Kế hoạch đã phân vùng khu vực kiểm soát cho các Công trình khí quan trọng; xác định các giai đoạn ứng phó với dịch bệnh bao gồm các dấu hiệu nhận biết, các biện pháp tăng cường ứng phó thích hợp, việc chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt giai đoạn tiếp theo khi dịch bệnh tăng cao. Bản Kế hoạch cũng được triển khai quyết liệt với việc phân định trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ hết sức cụ thể, công bố danh sách thông tin liên lạc khẩn cấp của Văn phòng ứng cứu sự cố PV GAS và Danh sách Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TCT.

NLĐ PV GAS được yêu cầu đeo khẩu trang và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh

Cũng nhằm phục vụ điều phối và triển khai công tác chủ động trong bối cảnh dịch bệnh lan nhanh, PV GAS đã ban hành Hướng dẫn tạm thời về chế độ làm việc từ xa. Hướng dẫn này vận dụng Điều 185 Bộ luật lao động năm 2012 quy định “Người lao động có thể thoả thuận với người sử dụng lao động để nhận việc về làm thường xuyên tại nhà”, nhằm phục vụ yêu cầu về an toàn bảo vệ theo mức độ ưu tiên Con Người - Môi trường - Tài sản (như quy định của Pháp luật và Qui trình ứng cứu khẩn cấp của PV GAS).

Bên cạnh đó, để hạn chế lây lan bệnh dịch, PV GAS còn tăng cường các chức năng phục vụ công tác qua mạng, tận dụng mọi năng lực thông tin liên lạc trên các phương tiện công nghệ thông tin, nhưng vẫn duy trì tính bảo mật và chất lượng truyền tin. Hầu hết các hệ thống công nghệ phục vụ họp trực tuyến đều được tận dụng hết công suất, nhằm đảm bảo mạch liên lạc SXKD không bị hạn chế, trong điều kiện hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc đông người.

Khu vực sảnh tòa nhà PV GAS có trang bị dung dịch sát khuẩn cho người đến tòa nhà

Tại một số cuộc họp bắt buộc, số lượng thành viên dự họp được hạn chế tối thiểu. Mọi thành viên dự họp đều được đo nhiệt độ, được yêu cầu đeo khẩu trang, ngồi họp cách xa nhau. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh bổ sung được trang bị ở mọi trụ sở, hệ thống khí của PV GAS: gel sát khuẩn, dung dịch rửa tay y tế, khẩu trang…

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS kiên quyết ứng phó chủ động với dịch bệnh Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO