Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS đoàn kết, đồng lòng, tin tưởng chinh phục 2024 thành công và thắng lợi

NT 14/02/2024 - 09:39

Nằm trong Top 3 đơn vị thành viên hoạt động kinh doanh hiệu quả với doanh thu trên 100 nghìn tỷ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), kế thừa chuỗi giá trị và sứ mệnh phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang bước vào một giai đoạn mới nhiều thách thức. Với quyết tâm đồng lòng, nhất trí, toàn thể cán bộ nhân viên PV GAS cùng hướng về một mục tiêu chung vì sự phát triển hiệu quả và bền vững của PV GAS.

Những dấu ấn nổi bật 2023

Năm 2023 vừa qua đã ghi dấu những thành tựu nổi bật của PV GAS trên “Hành trình năng lượng xanh” hướng tới phát triển bền vững và phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

PV GAS ghi nhiều dấu ấn trong năm vừa qua như: Tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí; Sản lượng LPG kinh doanh đạt cao nhất từ trước đến nay, gần chạm mốc 2,5 triệu tấn, về đích trước 3 tháng; Hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu tài chính từ 22-78%, về đích trước 2 - 6 tháng; doanh thu toàn Tổng công ty đạt gần 116 nghìn tỷ đồng, là 1 trong 3 doanh nghiệp trong Petrovietnam có doanh thu đạt trên 100 nghìn tỷ đồng.

Tiên phong nhập khẩu và kinh doanh LNG là cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới đầy triển vọng
Tiên phong nhập khẩu và kinh doanh LNG là cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới đầy triển vọng cho PV GAS

Bên cạnh đó, trong năm 2023, PV GAS hoàn thành tiếp nhận lô hàng LNG nhập khẩu đầu tiên, chạy thử thành công Dự án Kho LNG 1MMTPA tại Thị Vải - kho LNG đầu tiên tại Việt Nam, cấp LNG từ cuối tháng 7/2023. PV GAS là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG; Được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư kho LNG thứ 2 tại Sơn Mỹ - Bình Thuận. Trong năm qua, PV GAS đã hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 20%; Tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu về uy tín và hiệu quả với nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình nhận định: “Tiên phong nhập khẩu và kinh doanh LNG là cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới đầy triển vọng, cũng như xác lập vị thế quan trọng và duy nhất của PV GAS trong lộ trình chuyển đổi năng lượng Việt Nam”.

Nắm bắt cơ hội - Vươn ra biển lớn

Bước sang năm 2024, thế giới tiếp tục ghi nhận những biến động và khó khăn đến từ sự phân cực ngày một rõ nét giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này tác động trực tiếp đến giá dầu thế giới cũng như chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng.

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo PV GAS xác định, PV GAS đang và sẽ bước sang giai đoạn phát triển mới, mang tính quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững trong tương lai. Và 2024 sẽ là năm PV GAS cần vươn ra biển lớn, tìm kiếm, khai thác những nguồn nhập khẩu và kinh doanh khí quốc tế, với mũi nhọn là LNG phục vụ quy hoạch phát triển bền vững và lộ trình cam kết “net zero” của Việt Nam tới 2050.

PV GAS đoàn kết, đồng lòng, tin tưởng chinh phục 2024 thành công và thắng lợi

Theo Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình, thị trường của PV GAS cần phải được mở rộng và phát triển trên cơ sở củng cố thị trường và các khách hàng truyền thống. Thị trường truyền thống sẽ là nền tảng vững chắc, là xung lực, tạo đà giúp PV GAS phát triển bền vững và dài hạn, đón đầu xu thế với giá trị gia tăng cao, bằng việc xây dựng, phát triển thị trường mới/sản phẩm mới/khách hàng mới bao gồm cả đầu tư cơ sở hạ tầng mới. Cụ thể, sản phẩm mới mang tính chủ lực trong lai của PV GAS sẽ là khí tự nhiên hóa lỏng LNG, các sản phẩm chế biến và chế biến sâu từ khí, các sản phẩm năng lượng xanh hydrogen và ammonia.

Cụ thể hóa, thực hiện mục tiêu đó, PV GAS xác định phải phát huy tối đa nội lực, kết hợp với đẩy mạnh hợp tác, hội nhập quốc tế, thu hút các đối tác thuộc mọi thành phần kinh tế ở trong nước và nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam.

PV GAS sẽ tiếp tục mục tiêu tham gia xây dựng, phát triển tất cả các khâu của chuỗi giá trị khí/LNG/sản phẩm khí ở trong nước; từng bước vươn ra quốc tế nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của Tổng công ty; Giữ vị trí là doanh nghiệp hàng đầu trong đầu tư và nhập khẩu khí, LNG cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác; Tham gia đầu tư vào các nhà máy điện khí/LNG trên cơ sở phát huy tiềm năng thế mạnh của chuỗi giá trị khí điện, đảm bảo nâng cao tính cạnh tranh của đầu ra cuối cùng là điện.

Bên cạnh đó, PV GAS sẽ tập trung chế biến/chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm khí nhằm gia tăng giá trị, sản lượng khí và sản phẩm khí; Nghiên cứu, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, chuyển dịch năng lượng, khí công nghiệp; Phát triển PV GAS trên nguyên tắc không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ số, đảm bảo công khai minh bạch và hài hòa lợi ích của các cổ đông, của nhà nước và người lao động.

Ban lãnh đạo của PV GAS cam kết sẽ luôn dấn thân, đi đầu và đồng hành cùng tập thể CBNV trong mọi hoạt động; đồng thời kêu gọi, kỳ vọng tập thể PV GAS sẽ cùng nhau: Trân trọng quá khứ, kế thừa những giá trị tốt đẹp của các thế hệ đi trước đã đặt nền móng vững vàng cho PV GAS hôm nay; Trân trọng công việc và tôn trọng công sức, thành quả lao động của chính mình, nỗ lực làm tốt nhất các công việc ở vị trí hiện tại, trở thành những mắt xích không thể thay thế trong chuỗi giá trị của PV GAS; Đoàn kết, đồng lòng, sẵn sàng và tin tưởng vào định hướng phát triển của Tổng công ty, hướng đi của ban lãnh đạo để cùng nhau hoàn thành mục tiêu chung, cùng nhau chinh phục 2024 thành công và thắng lợi.

Mọi khó khăn đều là thử thách và vinh quang thuộc về những người kiên cường, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình tin tưởng, với tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm, biết nghĩ biết làm, suy nghĩ chín hành động nhanh, tập thể CBCNV, người lao động PV GAS sẽ tạo ra khí thế mới, động lực mới, kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn thử thách vì một mục tiêu chung cho sự phát triển hiệu quả và bền vững của PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đoàn kết, đồng lòng, tin tưởng chinh phục 2024 thành công và thắng lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO