Doanh nghiệp - doanh nhân

PTSC - Trải qua 30 năm hình thành và phát triển

PV 07/11/2023 - 06:10

Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập với chủ đề “Tuổi 30 vững vàng, vươn mình đón gió mới”.

Báo cáo tình hình hoạt động của PTSC trong 30 năm qua, ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC nhấn mạnh, trong hành trình phát triển của PTSC luôn có sự đồng hành của lãnh đạo Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo PTSC qua các thời kỳ, đặc biệt là hơn 10.000 lao động PTSC đang làm việc trong và ngoài nước, trên các giàn khoan hay các tàu dịch vụ…

img-174920231104201603.jpg
Ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC báo cáo sơ lược tình hình hoạt động của Tổng công ty trong 30 năm qua

Trong xu hướng tất yếu của chuyển dịch năng lượng toàn cầu, với cam kết Net zero vào năm 2050, cùng với tiềm năng điện gió ngoài khơi mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp có tiềm lực như PTSC, với tinh thần tiên phong, PTSC đang nhập cuộc với các lợi thế mạnh mẽ, kế thừa 30 năm kinh nghiệm, PTSC đang từng bước củng cố vị thế là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi cũng như vai trò là nhà phát triển.

Với vai trò là nhà thầu, PTSC đã có trong tay các hợp đồng hàng tỷ USD và PTSC tin tưởng sẽ sớm có những hợp đồng hàng trăm triệu USD tiếp theo. Với vai trò là nhà đầu tư, phát triển, PTSC cùng với các đối tác quốc tế đã nhận được phê duyệt có điều kiện của cơ quan quản lý năng lượng Singapore trong việc nhập khẩu năng lượng sạch từ trang trại điện gió ngoài khơi dự kiến xây dựng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô nhiều tỷ USD.

z4855346490023_e2155b660cfc2bb8f63dbf466a5838db.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

PTSC tiếp tục khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí truyền thống, với các hợp đồng quốc tế hàng trăm triệu USD, minh chứng là các khách hàng khắp nơi trên thế giới đã về đây tham gia chương trình. Có thể nói, PTSC đang tràn đầy lạc quan, tin vào bản lĩnh để tiếp tục chuyển mình, sẵn sàng thay đổi để đón nhận những cơ hội, thách thức mới.

Trên hành trình xây dựng và phát triển, PTSC còn có những đóng góp không nhỏ góp phần xây dựng phát triển xã hội cộng đồng và bảo vệ môi trường, trong đó có TP Hồ Chí Minh - nơi đặt trụ sở Tổng công ty. Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục trong nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua thành phố, UBND TP Hồ Chí Minh đã trao tặng cờ truyền thống cho PTSC để ghi nhận những đóng góp trong suốt thời gian qua.

img-174720231104201608.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chúc mừng PTSC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Petrovietnam chúc mừng hành trình dài của PTSC với những thành tựu hết sức to lớn trong 30 năm qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của ngành Dầu khí Việt Nam.

Tổng Giám đốc Petrovietnam khẳng định, với 30 năm trưởng thành, 24 đơn vị thành viên và khoảng 10.000 lao động, PTSC đã có những đóng góp rất quan trọng, to lớn cho ngành Dầu khí.

img-174820231104201605.jpg
Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh trao cờ truyền thống cho PTSC

Trong đó, có 3 đóng góp quan trọng, đó là PTSC đã đóng góp cho Tập đoàn đội ngũ nguồn nhân sự cấp cao và lao động kỹ thuật cho ngành Dầu khí, với 10.000 lao động, PTSC chiếm hơn ⅙ tổng số lao động của Tập đoàn. Thứ hai, PTSC đã đóng góp lớn trong hình thành và tích luỹ tri thức ngành Dầu khí, bao gồm có tri thức về kỹ thuật, tri thức về quản trị. Thứ ba, PTSC đã đóng góp vào văn hoá nền tảng của ngành Dầu khí. Với 3 đóng góp rất quan trọng này, PTSC đã đóng góp trọng yếu trong cơ đồ của ngành Dầu khí ngày hôm nay. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo của PTSC.

img-174620231104201610.jpg
PTSC tri ân lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ

Qua 30 năm hình thành và phát triển, để PTSC có thể vững vàng như hôm nay, không thể không thiếu những tập thể, những con người đã luôn sát cánh, đồng hành cùng PTSC qua từng giai đoạn. Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, lãnh đạo PTSC đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo qua các thời kỳ với lòng biết ơn sâu sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTSC - Trải qua 30 năm hình thành và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO