Phường Cầu Tre (Hải Phòng): Dấu hiệu ‘bảo kê’ cho công trình vi phạm

Phạm Duy - Trường Giang| 14/05/2021 06:18

(TN&MT) - Một công trình đang cố tình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, vẫn ngang nghiên xây dựng mặc dù Chủ tịch UBND phường khẳng định đã đình chỉ thi công.

Theo phản ảnh của người dân, tại Số 26/317 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, một hộ gia đình đang cố tình vi phạm trật tự xây dựng nhưng không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Chiều ngày 13/5, tại địa điểm trên, theo ghi nhận của PV, một công trình xây dựng trên 02 thửa đất khác nhau nhưng chung móng, chung cột, chung tường, xây dựng vượt chỉ giới quy hoạch đường giao thông đang gấp rút thi công, bất chấp trời mưa.

Trước sự việc có dấu hiệu vi phạm, PV đã liên hệ tới UBND phường Cầu Tre, ông Nguyễn Chiến Vương – Chủ tịch UBND cho biết: Phường đã nắm được sự việc và đã đình chỉ thi công công trình, đồng thời đã báo cáo UBND quận Ngô Quyền. Tuy vậy, khi PV đề nghị cung cấp biên bản, hồ sơ xử lý vi phạm thì vị này từ chối không cung cấp và cho biết: “Sẽ cho anh em kiểm tra cụ thể”

Về phía thanh tra xây dựng quận Ngô Quyền cho biết, thanh tra xây dựng chưa nắm được sự việc và sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra xử lý và cung cấp thông tin sau.

Công trình vi phạm xây dựng trên 02 thửa đất, chung tường, chung móng, chung cột, vượt chỉ giới xây dựng tại Phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

Được biết, dự án xây dựng cống hộp toàn tuyến trên mương Cầu Tre, mở mới tuyến đường nối Khu đô thị Ngã 5 – sân bay Cát Bi với đường Ngô Quyền (qua khu vực UBND phường Cầu Tre) đã được thể hiện trong Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Ngô Quyền theo quyết định số 2224/QĐ-UBND, nằm trong Quy hoạch xây dựng Vùng Duyên Hải Bắc Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại quyết định số 865/QĐ-TTg ngày 10/7/2007. Điều chỉnh quy hoạch xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 tại quyết định số 1448/QD-TTg ngày 16 tháng 9 năm 2009. Theo đó xác định Quận Ngô Quyền là một quận trung tâm của thành phố Hải Phòng.

Việc để người dân xây dựng nhà chung tường, chung cột, chung móng là trái giấy phép xây dựng (nếu có), vi phạm quy định về mốc giới xây dựng, tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp lợi ích của người sở hữu nhà ở sau này, có thể dẫn tới không đủ điều kiện cấp GCN quyền sở hữu nhà ở.

Bên cạnh đó, việc xây dựng lấn vào chỉ giới quy hoạch đường sẽ làm tăng chi ngân sách nhà nước khi phải đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường đã được quy hoạch.

Một số hộ dân tại khu phố cho biết, UBND phường Cầu Tre đã cử cán bộ xuống công trình làm việc với chủ nhà, tuy vậy đến nay vẫn để tình trạng xây dựng trái phép diễn ra. Đề nghị các cấp chính quyền TP Hải Phòng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ có hay không việc UBND phường Cầu Tre bảo kê cho vi phạm trên?

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Cầu Tre (Hải Phòng): Dấu hiệu ‘bảo kê’ cho công trình vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO