Phúc Yên – Vĩnh Phúc: Tranh chấp khu đất ki-ot, một gia đình liên tục bị đe doạ

Nhật Quang – Quỳnh Hoa| 16/06/2021 12:16

(TN&MT) - Vì tranh chấp khu ki-ot của ngành đường sắt mà gia đình chị Trần Thị Kim Phương, trú ở tổ 2, phường Trưng Trắc thường xuyên bị 1 nhóm đối tượng hành hung, gây thương tích cho gia đình chị Phương. Về đêm, chúng dùng chất bẩn như luyn, mắm tôm, sơn, bom xăng, trứng thối ném vào nhà. Gia đình gửi đơn tố cáo lên khắp các cơ quan bảo vệ pháp luật, nhưng không được giải quyết?.

Đánh người gây thương tích mà không bị xử lý?

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, chị Trần Thị Kim Phương (1990), trú tại tổ 2, phường Trưng Trắc bức xúc cho biết: Suốt hơn 1 năm qua, và đến tận ngày hôm nay (15/6/2021), gia đình chị luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Nỗi ám ảnh của 2 đứa con chị bị ngạt thở vì hơi xăng, nỗi ám ảnh vì vài ngày lại bị ném chất bẩn, chất thải vào nhà. Rồi hàng chục côn đồ  kéo đến nhà, chúng cho thợ hàn đến cắt phá, dỡ hàng rào. Khi anh Vũ Quang Hưởng, chồng chị Phương ra phản ứng, lập tức các đối tượng này xông vào chửi bới đánh đập anh chị gây thương tích…

Nhóm người xăm trổ xông vào khu ki-ot nhà chị Phương phá tường rào

Lần giở lại những lần bị tấn công, PV được chị Phương cung cấp đầy đủ các bằng chứng mà các đối tượng này kéo đến tấn công gia đình nhà mình. Mọi hành vi này đều được camera của gia đình và người thân dùng điện thoại quay lại.

Lần 1, vào ngày 15/01/2020, 2 đối tượng đã đi xe máy đến và ném “bom xăng” vào sân hè nhà chị Phương. Túi “bom xăng” này đã khiến cho cả 1 lồng chó cảnh của nhà chị Phương bị thiêu rụi.

Lần thứ 2, vào ngày 8/3/2020, một số đối tượng đã kéo đến nhà chị Phương uy hiếp. Chúng ném gạch, đá, đánh đập vợ chồng chị Phương. Tại đây, các đối tượng còn lôi ra 1 tờ giấy, nói với gia đình chị Phương là họ được vợ chồng nhà Bình - Thoan ủy quyền cho việc tranh chấp, nên đến đòi hộ.

Lần thứ 3 (26/6/2020), một đối tượng khác  kéo gần 10 người  đến đánh đập, tấn công gia đình. Rồi nhiều lần khác sau đó, đám lưu manh này “khủng bố” tinh thần gia đình bằng “bom xăng”, chất bẩn, ném liên tục vào trong nhà, vào cửa.

Các đối tượng hành hung anh Vũ Quang Hưởng, chồng chị Phương, khi anh này ngăn cản phá dỡ (ảnh cắt từ clip) 

Lần gần đây, chúng lợi dụng đêm tối, lặng lẽ đổ cả xô sơn bẩn + xăng ồ ạt qua khe cửa chảy vào nhà. Do trong nhà chị Phương kín, nên mùi xăng + sơn cứ thế bốc vào trong làm 2 đứa con chị Phương bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu.

Tiếp đến, ngày 2/6/2021, vào 0 giờ, 41 phút, có 2 tên côn đồ đi xe Weve màu trắng tiếp tục dùng sơn đỏ + túi xăng bẩn hắt vào nhà, dùng dao chém phạt cây cảnh của gia đình rồi bỏ đi…

Ngày 2/6/2021, gia đình chị Phưong lại bị tấn công bằng "sơn bẩn, luyn" 

Ai “bảo kê”?

Qua điều tra, phóng viên được biết, sự việc một số đối tượng đe doạ, hành hung gia đình chị Trần Thị Kim Phương bắt nguồn từ việc tranh chấp 1 mảnh đất làm ki-ot bán hàng. Do gia đình chị Phương có cống hiến cho ngành đường sắt, nên đường Ban Quản lý Ga Phúc Yên tạo điều kiện cho 1 ki-ot đế buôn bán, mưu sinh qua ngày.

Bản thân anh Hưởng là 1 đảng viên, hiền lành, không va chạm mâu thuẫn với ai. Khi các đối tượng côn đồ này kéo đến, chúng luôn miệng đòi vợ chồng anh phải trả lại mảnh đất ki-ot cho vợ chồng nhà Bình – Thoan. Và gia đình đã giải thích rất rõ đây là đất của ga, không phải của nhà anh chị mà trả. Và rồi thấy gia đình yếu thế, có con nhỏ nên hơn 20 đối tượng đã tấn công. Điều lạ, lần nào bị đánh đập, chị Phương đều nộp đơn tố cáo lên công an phường, lên Công an TP Phúc Yên… Nhưng sự việc vẫn không dừng lại. Kéo dài từ ngày 15/1/2020 cho đến nay, sự việc vẫn không dừng lại?.

Khi công an đến giải vây, nhóm này không sợ, còn chìa giấy tờ ủy quyền ra cho công an xem. 

Bản thân chị vợ chồng chị Phương sau khi bị hành hung hội đồng, có tổ chức như vậy, đã được đưa đi giám định thương tật, đều tổn hại đến sức khỏe, nhưng điều lạ, vẫn không thấy Cơ quan CSĐT công an TP Phúc Yên có động thái tích cực để bảo vệ người bị hại?. Cực chẳng đã, chị Phương tiếp tục tố cáo lên các cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh, nhưng vẫn chỉ là sự vô vọng…

Nhà anh Vũ Quang Hưởng bị đập phá trước sự bất lực của gia đình

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phúc Yên cho biết: Vụ việc này là an ninh trật tự, thì bên công an họ phải điều tra, làm rõ, có gì phóng viên cứ sang bên công an để tìm hiểu. Nói rồi ông Dũng tắt máy.

Tại sao vụ việc có các bằng chứng đầy đủ, rõ ràng như vậy mà Công an TP Phúc Yên không vào cuộc điều tra bảo vệ người bị hại?  Đã đến lúc các cơ quan cấp trên cần vào cuộc, làm rõ trước khi quá muộn.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phản ánh các dấu hiệu khuất tất, bất thường ở vụ việc này.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc Yên – Vĩnh Phúc: Tranh chấp khu đất ki-ot, một gia đình liên tục bị đe doạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO