Doanh nghiệp - doanh nhân

Phục hồi sản xuất của VTM là cấp thiết, khẩn cấp và sống còn

Phương Hà 23/05/2023 - 20:47

Đó là chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) ông Nghiêm Xuân Đa tại buổi làm việc với các bên liên doanh gồm KISC, Lamico và với Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Lào Cai nhằm tìm giải pháp xử lý các vướng mắc, tồn tại của Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM).

01(1).jpg
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc VNSTEEL Nghiêm Xuân Đa nhấn mạnh việc phục hồi sản xuất của VTM là cấp thiết, khẩn cấp và sống còn. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Ban chỉ đạo Trung ương của Chính phủ cũng đã họp bàn chuyên đề về dự án VTM và yêu cầu phải có phương án rõ ràng về việc phục hồi sản xuất kinh doanh tại VTM, nếu không Chính phủ sẽ có quyết định dứt điểm đối với dự án này.

Dựa trên nội dung cuộc họp diễn ra trước đó, các bên đều đang gấp rút triển khai các công việc để sớm giải quyết vấn đề còn tồn đọng của dự án VTM.

02(1).jpg

Trên tinh thần thẳng thắn trao đổi, các bên đã thống nhất cần phải khôi phục sản xuất rồi mới tính toán đến huy động vốn để đầu tư. Để vận hành lại nhà máy và khôi phục sản xuất kinh doanh không chỉ cần nguồn vốn lớn, nhân lực và nguyên vật liệu mà còn cần cả sự đồng lòng từ các bên.

Ông Trần Tất Thắng, đại diện KISC cũng đồng thuận đối với phương án khôi phục hoạt động kinh doanh của VTM, ông cho biết phía Trung Quốc sẽ hỗ trợ tối đa trong khả năng và quyền hạn nghĩa vụ để sớm khôi phục lại hoạt động kinh doanh của VTM.

Các bên đều thống nhất một mục tiêu chung và rõ ràng nhất tại thời điểm hiện tại là khôi phục sản xuất kinh doanh tại VTM và hồi phục cần có lãi trên cơ sở tuân thủ pháp luật Việt Nam, hợp đồng liên doanh đã ký, và điều lệ công ty. Để hoàn thành được mục tiêu đó, cần các bên liên doanh phải thể hiện thiện chí, hợp tác và công bằng, đồng thời các bên cùng có trách nhiệm và chia sẻ nghĩa vụ với nhau về nguồn lực bao gồm con người, thời gian, tài chính.

Các bên liên doanh đồng thuận sẽ khẩn trương dùng toàn bộ nguồn nhân lực, vật lực để xây dựng, tính toán và rà soát các nội dung liên quan với mục tiêu khôi phục sản xuất của công ty VTM trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục hồi sản xuất của VTM là cấp thiết, khẩn cấp và sống còn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO