Phú Yên tuyên dương Tập đoàn Phương Trang

Mỹ Bình | 08/10/2021 20:59

(TN&MT) - Chiều 8/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức buổi Gặp mặt tuyên dương cán bộ, nhân viên Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ đưa đón công dân Phú Yên tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê an toàn trong đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, vào thời điểm khó khăn cũng như trước áp lực lớn về số lượng công dân Phú Yên có nhu cầu về quê, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và cùng chia sẻ áp lực với TP.HCM và các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Phú Yên xây dựng kế hoạch tổ chức đón công dân Phú Yên có nguyện vọng về quê và giao các sở ngành liên quan tham mưu triển khai với sự giúp đỡ của Tập đoàn Phương Trang.

Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên quyết định tổ chức đón công dân Phú Yên từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương trong khi tình hình dịch bệnh tại tỉnh Phú Yên đang bùng phát mạnh, năng lực y tế, cơ sở vật chất còn hạn chế, thiếu thốn và khó có thể đảm đương hết nếu dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên giao nhiệm vụ cho các sở ngành, lực lượng quân sự, công an, các tổ chức, đoàn thể, địa phương của tỉnh và Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM tổ chức đón công dân chặt chẽ, khoa học, vừa đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình vận chuyển vừa đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch không để lây lan dịch bệnh, nhất là đối với lái xe, nhân viên, người trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ tổ chức đưa đón công dân về quê.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen cho 2 tập thể của Tập đoàn Phương Trang

Tập đoàn Phương Trang đã huy động hơn 40 xe khách giường nằm, hơn 100 lái xe từ các tỉnh, thành phố, nhân viên các chi nhánh và luân phiên nhau để thực hiện vận chuyển đưa đón công dân Phú Yên có nguyện vọng về quê nhà. Sau hơn 2 tháng triển khai (từ ngày 25/7/2021-8/10/2021), đã tổ chức 30 đợt vận chuyển công dân từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu với 730 chuyến xe, đón gần 17.000 người trở về địa phương an toàn.

Tại buổi lễ, ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 18 cá nhân của Tập đoàn Phương Trang đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ, phối hợp, tổ chức đưa công dân Phú Yên từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh an toàn.

Thay mặt UBND tỉnh Phú Yên và nhân dân trong tỉnh, ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận những tình cảm và chân thành cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tích cực, kịp thời của tổ chức, cá nhân, nhất là Tập đoàn Phương Trang cùng các ngành, đơn vị của các tỉnh, thành phía Nam đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Phú Yên thực hiện kế hoạch đưa công dân về quê, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là những đóng góp của đội ngũ lái xe, nhân viên, tình nguyện viên đã nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển một cách tốt nhất.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen cho các cá nhân của Tập đoàn Phương Trang

Ngoài ra, trong những ngày gần đây, sau khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, lượng người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam di chuyển về quê tại các tỉnh miền Trung và phía Bắc bằng phương tiện cá nhân trên quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên khá lớn.

Để hỗ trợ bà con qua địa bàn tỉnh Phú Yên bằng phương tiện cá nhân lưu thông thuận lợi, an toàn, tỉnh Phú Yên đã đề nghị Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh mượn cơ sở vật chất ga Hòa Đa (phía bắc TP.Tuy Hòa) trên tuyến quốc lộ 1, xã An Mỹ, huyện Tuy An để làm điểm dừng chân nghỉ ngơi tạm thời.

Tại điểm dừng chân này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Y tế phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương huy động nguồn lực hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân; đồng thời hướng dẫn các biện pháp y tế đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên tuyên dương Tập đoàn Phương Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO