Phù Yên (Sơn La): Thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 thêm 7 ngày

Nguyễn Nga| 17/09/2021 16:02

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2260/QĐ-UBND, về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phù Yên.

Huyện Phù Yên quyết liệt triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 17/9, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ với bản Úm 1, Úm 2, bản Tân Ban và bản Ban xã Huy Thượng; bản Thải Hạ (cũ) xã Mường Thải; bản Suối Bương xã Kim Bon của huyện Phù Yên.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ với 9 xã, thị trấn gồm: Quang Huy, Huy Tân, Huy Bắc, Huy Hạ, Huy Tường, Tường Tiến, Huy Thượng, Mường Thải và thị trấn (trừ các bản áp dụng Chỉ thị 16 nêu trên).

Với 18 xã còn lại của huyện, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Triển khai thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, UBND huyện Phù Yên đã ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND, với các nội dung giãn cách xã hội cụ thể tại từng vùng.

Cụ thể, tại các bản áp dụng Chỉ thị 16, tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc: Mọi người dân phải ở tại nhà, đảm bảo cách ly người với người, gia đình với gia đình, bản với bản.

Triển khai chiến dịch xét nghiệm thần tốc trên diện rộng để bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Với các xã, thị trấn áp dụng Chỉ thị 15, mọi người dân chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu…. Không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết.

Tiếp tục đóng cửa, tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trừ các trường hợp: Siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cơ sở kinh doanh nông sản thực phẩm bán các mặt hàng thiết yếu; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, dịch vụ bưu chính viễn thông, điện, nước, xăng dầu, khí đốt.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng, chỉ hoạt động khi có sự đồng ý của UBND huyện bằng văn bản. Các cơ quan, công sở, tùy điều kiện cụ thể chủ động bố trí cho cán bộ làm việc tại nhà hoặc công sở đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc và quy định phòng chống dịch.

Tiếp tục dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ gồm xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, liên huyện, kể cả xe ô tô gia đình và xe ôm. Dừng hoạt động vận tải hành khách có kết nối với địa bàn các xã và ngược lại.

Với các xã áp dụng Chỉ thị 19, huyện Phù Yên cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết. Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Rà soát, kiểm soát chặt chẽ, truy vết các trường hợp công dân đi về từ các vùng có dịch để áp dụng cách ly y tế phù hợp. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu cách ly tập trung của xã, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo phương châm 4 tại chỗ….

Theo số liệu từ CDC Sơn La, từ ngày 21/7 đến 7h ngày 17/9, tại huyện Phù Yên đã ghi nhận 250 trường hợp mắc Covid-19; trong đó, 129 ca đã khỏi bệnh. Hiện còn 2 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 3 ca điều trị tại cộng đồng và 116 ca tại Khu điều trị F0 của huyện. Đáng mừng là từ ngày 12/9 tới nay, không ghi nhận ca mắc mới.

Như vậy, sau 1 tháng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh tại huyện Phù Yên cơ bản đã được kiểm soát. Theo kế hoạch, các lực lượng của tỉnh tăng cường cho Phù Yên sẽ chuẩn bị rút từ 40-60% quân số, số còn lại tiếp tục ở lại hỗ trợ địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Yên (Sơn La): Thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 thêm 7 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO