Phú Xuyên, Hà Nội: Cần làm rõ sai lệch thông tin về trình độ học vấn của Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà

Đức Thiện| 05/03/2020 14:58

(TN&MT) – Vừa qua, Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhận được đơn tố cáo của người dân thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội, phản ánh việc UBND huyện Phú Xuyên tuyển dụng, trưng dụng và điều động luân chuyển bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, không minh bạch, với nhiều điểm khuất tất khiến cán bộ và nhân dân bức xúc.

Theo nội dung đơn tố cáo, ngày 12/6/2007 bà Hương được tuyển dụng về công tác tại xã  Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên và đảm nhiệm công việc cán bộ Nhà văn hoá kiêm Thi đua khen thưởng xã, theo Quyết định số 1441/QĐ – UBND. Đến ngày 19/6/2008 bà Hương tiếp tục được trưng tập điều động về công tác tại Nhà văn hoá huyện Phú Xuyên, theo Quyết định số 1887/QĐ – UBND. Và cuối cùng, ngày 22/9/2010 bà Hương được điều động về công tác tại Nhà văn hoá huyện Phú Xuyên, theo Quyết định số 4426/QĐ – SNV, của Sở Nội Vụ thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, điều khó hiểu tại 3 Quyết định nêu trên, mỗi Quyết định lại ghi trình độ học vấn của bà Hương hoàn toàn khác nhau, cụ thể: Theo Quyết định tuyển dụng và điều động công chức xã, thị trấn, số 1441/QĐ – UBND, của UBND huyện Phú Xuyên ban hành ngày 12/6/2007, nêu rõ bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương tốt nghiệp Đại học KHXH và Nhân văn, chuyên ngành kinh doanh xuất bản phẩm; nhưng theo Quyết định về việc điều động trưng tập cán bộ công chức, viên chức số 1887/QĐ – UBND của UBND huyện Phú Xuyên ban hành ngày 19/6/2008, lại nêu bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương tốt nghiệp Đại học văn hoá, chuyên ngành Phát hành sách; còn theo Quyết định điều động cán bộ công chức cấp xã số 4426/QĐ – SNV của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội ban hành ngày 22/9/2010, thì chỉ ghi bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương tốt nghiệp Đại học, ngành Phát hành sách.

Như vậy, có thể thấy rõ thông tin học vấn của bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà tại 3 Quyết định quan trọng nêu trên không trùng khớp. 

 

Khẳng định những nội dung trong đơn tố cáo, anh Vũ Hữu Đàm – thường trú tại thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, người đại diện ký Đơn cũng rất bức xúc, từ việc điều động, luân chuyển, đến việc chỉ đạo điều hành của bà Hương, trên cương vị là Bí thư Đảng uỷ xã.

Anh Vũ Hữu Đàm (bên phải) trao đổi với phóng viên.

Anh Vũ Hữu Đàm cho biết: Ngày 19/6/2008, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành Quyết định số 1887 điều động bà Hương về Nhà văn hoá huyện Phú Xuyên, vậy tại sao ngày 19/4/2010, UBND huyện Phú Xuyên lại có Văn bản số 458/UBND, đề nghị Sở Nội vụ thành phố Hà Nội điều động bà Hương về công tác tại Nhà văn hoá huyện Phú Xuyên.

Mặt khác, theo Quyết định số 1441/QĐ – UBND, ngày 12/6/2007 của UBND huyện Phú Xuyên, thì thời gian tập sự của bà Hương từ tháng 7/2007 đến hết tháng 12/2007, nhưng đến ngày 19/6/2008 UBND huyện Phú Xuyên đã có Quyết định số 1887/QĐ – UBND điều động trưng tập bà Hương về Nhà văn hoá huyện, như vậy thời gian công tác của bà Hương mới được 6 tháng.

Trao đổi vấn đề này với cơ quan chuyên môn của UBND huyện, ông Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Xuyên đã khẳng định, việc sai lệch thông tin về trình độ học vấn của bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà được ghi trong các Quyết định nêu trên là đúng sự thật. Ông Hiếu còn nhấn mạnh: Việc ghi sai lệch thông tin này là do lỗi của nhân viên đánh máy!

Ông Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Xuyên khẳng định, việc sai lệch thông tin về trình độ học vấn của bà Hương được ghi trong các Quyết định nêu trên là đúng sự thật.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc thông tin sai lệch ấy đã diễn ra cách đây hơn 10 năm, nhưng đến nay vẫn được lưu giữ trong hồ sơ của cán bộ công chức, thậm chí các quy trình, các quyết định luân chuyển, bổ nhiệm đối với bà Hương vẫn được ban hành bình thường, lúc này ông Hiếu cho rằng, qua tiếp nhận thông tin từ báo chí, phòng sẽ rà soát lại các thông tin trên.

Thông tin tuyển dụng, trưng dụng và điều động luân chuyển đối với bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, cần được các cơ quan chuyên môn của huyện Phú Xuyên nhanh chóng vào cuộc xác minh một cách minh bạch,  công khai tránh tình trạng người dân địa phương khiếu kiện kéo dài vượt cấp.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên, Hà Nội: Cần làm rõ sai lệch thông tin về trình độ học vấn của Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO