Phú Vang (Thừa Thiên - Huế): Khổ sở vì đường xuống cấp

14/12/2016 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, tuyến tỉnh lộ 10 đoạn qua địa bàn xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến cho viêc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân di chuyển khó khăn khi qua đoạn đường này
Người dân di chuyển khó khăn khi qua đoạn đường này

Theo phản ánh của người dân, mặt đường nơi đây xuống cấp trầm trọng đã hơn 6 tháng nay. Hàng ngày, có hơn trăm lượt xe quá khổ quá tải chở đất đá và vật liệu xây dựng cày qua, gây sụt lún. Khi mưa xuống, nước không thoát được đã biến thành “ao”, có chỗ sâu gần nửa bánh xe.

Hai bên đường cũng xuất hiện nham nhở ổ gà, ổ voi khiến cho việc đi lại của người dân càng khó khăn hơn
Hai bên đường cũng xuất hiện nham nhở ổ gà, ổ voi khiến cho việc đi lại của người dân càng khó khăn hơn.

Ghi nhận của PV tại tuyến đường cho thấy, mặt đường xuất hiện hố nước rộng hơn 10 m2, có chỗ sâu gần nửa bánh xe. Muốn qua đoạn đường này không còn cách nào khác người dân phải men theo hai bên đường. Tuy vậy, hai bên đường, cũng xuất hiện nham nhở ổ gà, ổ voi, khiến cho việc đi lại của người dân càng khó khăn hơn.

Một người dân tại xã Phú Thượng cho biết, hiện, tỉnh lộ 10 đã xuống cấp nặng nề, nếu như không kịp thời khắc phục một cách triệt để, việc xảy ra tại nạn giao thông trong những giờ tan tầm là hiện hữu trong tương lai và hậu quả khó lường.

Con đường tỉnh lộ 10 đã xuống cấp nặng nề
Tỉnh lộ 10 đã xuống cấp nặng nề

Được biết, trong thời gian qua,người dân liên tục phản ánh về tình trạng con đường bị xuống cấp lên chính quyền địa phương. Một số cơ quan chức năng đã cho sửa lại, tuy vậy, được một thời gian, đâu lại vào đó, đường càng ngày càng hư hỏng nặng nề.

Xe có trọng tải lớn lưu thông thường xuyên qua đây, khiến đoạn đường xuống cấp
Xe có trọng tải lớn lưu thông thường xuyên qua đây, khiến đoạn đường nhanh xuống cấp.

Theo ông Phạm Văn Giáo – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thượng, huyện Phú Vang cho biết, do đoạn đường này trước đây đơn vị thi công kém chất lượng, cộng thêm mật độ xe trọng tải lớn lưu thông lại cao đã dẫn đến tình trạng mặt đường bị cày xới. “Vấn đề này, chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên Sở GTVT Thừa Thiên - Huế để sớm khắc phục, tạo điều kiện đi lại cho người dân, nhưng đến nay, chưa có phương án xử lý dứt điểm”- ông Giáo cho hay.

                                                                                              Bài và ảnh:Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Vang (Thừa Thiên - Huế): Khổ sở vì đường xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO