Phú Ninh (Quảng Nam): Nhiều khuất tất trong giải tỏa đền bù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

27/03/2018 10:02

(TN&MT) - Chính quyền địa phương không giải quyết giá trị bồi thường con ba ba dựa trên biên bản kiểm kê không có chữ ký của các hộ dân được kiểm tra.Việc giải...

(TN&MT) - Chính quyền địa phương không giải quyết giá trị bồi thường con ba ba dựa trên biên bản kiểm kê không có chữ ký của các hộ dân được kiểm tra.Việc giải quyết thu hồi đất và bố trí tái định không được công bằng, cùng có đặc điểm tương tự với nhau nhưng hộ này khi bị thu hồi đất thì giải quyết một đằng, hộ kia giải quyết một kiểu.
Bà Hồ Thị Hiệp không thống nhất việc đền bù của UBND huyện Phú Ninh
Bà Hồ Thị Hiệp không thống nhất việc đền bù của UBND huyện Phú Ninh
Đó là những gì liên quan đến công tác đền bù giải tỏa dự án tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà người dân tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh đã khiếu kiện đến các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua. Theo thông tin PV Báo TN&MT tiếp nhận, UBND huyện Phú Ninh không phê duyệt giá trị bồi thường con ba ba cho các hộ dân thôn Trường Mỹ, xã Tam Thái, mặc dù trong biên bản kiểm kê lập ngày 15/6/2015 có đầy đủ chữ ký của các bên liên quan thì khối lượng ba ba của riêng hộ ông Nguyễn Ngọc Vương được xác định là 228,5kg. Nếu tính tổng cả 16 hộ dân thì số lượng ba ba có trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
 
Trong diễn biến khác có liên quan, việc bồi thường thu hồi hộ bà Hồ Thị Hiệp (trú thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nhằm phục vụ dự án tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, UBND huyện thu hồi của hộ bà 203,5m2 đất và theo kết quả đo đạc, kiểm kê thì hộ bà xây dựng nhà ở, vật kiến trúc có diện tích xây dựng là 185m2/203,5m2, nhưng chỉ được UBND huyện Phú Ninh tính bồi thường về đất ở là 100m2, diện tích còn lại được bồi thường theo loại đất trồng cây lâu năm. Vì vậy, đến nay, bà Hiệp vẫn chưa chịu di dời nhà ở, bàn giao mặt bằng “sạch” để phục vụ thi công các công trình trong dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
 
Vậy, thực hư vụ việc như thế nào, PV Báo TN&MT sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc đến bạn đọc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Ninh (Quảng Nam): Nhiều khuất tất trong giải tỏa đền bù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO