Phú Minh - Kỳ Sơn (Hòa Bình): Người dân đồng thuận giảm nghèo bền vững

Nhi Ý| 24/05/2019 11:47

(TN&MT) - Nhằm phấn đấu cán đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019, UBND xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận dụng tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

60.jpg

Người dân tự nguyện hiến hơn 3.000m2 đất mở rộng tuyến đường liên xóm

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh Nguyễn Trọng Dũng cho biết: Đến hết năm 2018, xã Phú Minh đạt 14/19 tiêu chí. Hiện nay, UBND xã tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; đưa cơ giới hóa vào sản xuất; gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, thu nhập bình quân toàn xã đạt 35 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,49%.

Con đường xóm Bu Chằm đi Phú Châu dài hơn 1,5km trước đây đường đất lầy lội và hẹp. Được sự tuyên truyền của chính quyền xã, 10 hộ dân dọc tuyến đường tình nguyện hiến đất để mở rộng đường lên 3,5m, trong đó, hộ ông Nguyễn Văn Tình hiến nhiều nhất, trên 3.000m2 gồm cả đất thổ cư, đất vườn và đất lâm nghiệp. Đến nay, con đường liên xóm được trải nhựa rộng rãi, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân. Con đường này là minh chứng sống động cho sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng NTM.

Xác định chỉ có nâng cao thu nhập mới có thể giảm nghèo bền vững và đóng góp cho xây dựng NTM, xã tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình. Trong lĩnh vực nông nghiệp, xã vận động nhân dân trồng những loại cây và con giống cho năng suất cao... Một số điển hình trong phát triển kinh tế gia đình cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên như hộ các ông Đỗ Quang Chiến, Đỗ Văn Thọ, hội viên hội nông dân xóm Bu Chằm phát triển mô hình cây ăn quả có múi, cà gai leo. Ngoài ra, xã phát triển và duy trì các nghề thủ công đem lại thu nhập ổn định cho bà con lúc nông nhàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Minh - Kỳ Sơn (Hòa Bình): Người dân đồng thuận giảm nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO