Phù Cừ - Hưng Yên: Cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo quy hoạch địa phương

15/05/2018 13:20

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên mới đây đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân các xã tại huyện...

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên mới đây đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân các xã tại huyện Phù Cừ.

Tại thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Phù Cừ xây dựng phương án bảo tồn cây vải cây vải quý lai u trứng được trồng cách đây trên 150 năm, cho quả to, mã đẹp, vị ngon.

Ông Phóng chỉ đạo, trước mắt cần có biện pháp chăm sóc, bảo vệ, mở rộng khuôn viên để cây vải này sinh trưởng và phát triển tốt. Cùng với đó nghiên cứu, xây dựng quy trình thâm canh chăm sóc…

Kiểm tra dự án cầu Ba Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho ý kiến điều chỉnh quy hoạch cầu, đường dẫn cầu sát với thực tế, bảo đảm khoa học, cũng như quy hoạch khu dân cư kết hợp với chợ dân sinh, đường nối tỉnh lộ 386 của xã Phan Sào Nam.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Phóng cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm HTX sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát ở xã Tống Trân. HTX được thành lập vào đầu năm 2017 với quy mô 4ha trong đó sản phẩm chủ lực là cây dưa lưới.
Chủ tịch UBND tỉnh thăm HTX sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát ở xã Tống Trân.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên thăm HTX sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát ở xã Tống Trân.
Thăm vùng sản xuất vải ở xã Tam Đa, hiện toàn xã đã có 150 ha chuyển đổi sang thâm canh vải, trong đó có gần 100 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận huyện đã chuyển đổi được 600 ha trồng vải, vì vậy, huyện Phù Cừ cần tiếp tục khuyến khích nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo quy hoạch, gắn với quy trình thâm canh của từng cây, từng giống. Trong đó cần tiếp tục mở rộng sản xuất thâm canh theo hướng Viet Gap, kết nối cung cầu gắn với chất lượng, mẫu mã, bao bì và chỉ dẫn địa lý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu ngành nông nghiệp cần phối hợp với các địa phương đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật để khắc phục tình trạng vải ra hoa cách năm, tác động để phát triển trà vải sớm. Ngành công thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, hướng dẫn các địa phương, nông dân những giải pháp để bao tiêu nông sản, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng biểu dương nhân dân các xã ở huyện Phù Cừ tích cực hiến đất làm đường giao thông, tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Trong chuyển đổi, ở một số xã như Tam Đa, Phan Sào Nam, Nguyên Hòa không để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Cừ - Hưng Yên: Cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo quy hoạch địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO