Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Giao ban báo chí đầu xuân

27/02/2018 22:25

Ngày 27/2, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo...

 

Ngày 27/2, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương…đã dự Giao ban báo chí đầu xuân Mậu Tuất 2018 do  Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân dân tổ chức.

gaio ban bao chi
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh năm 2017 vừa qua, cùng với Chính phủ, báo chí đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

 

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh năm 2017 vừa qua, cùng với Chính phủ, báo chí đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.
 

“Chưa có lúc nào, thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, đối nội, đối ngoại, xây dựng Đảng, chính quyền… lại khơi dậy được tinh thần, niềm tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên đậm nét như năm qua. Kể cả Tết năm nay, các chỉ số mà chúng ta quan tâm như giá cả, chăm lo Tết cho người nghèo, tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự đều có mức chuyển biến rõ rệt. Điều đó thể hiện nỗ lực chung của toàn hệ thống, trong đó công tác truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
 

Theo Phó Thủ tướng, công tác truyền thông, báo chí không chỉ phản ánh tiếng nói của nhân dân, mà trong nhiều trường hợp báo chí còn là còn là kênh phản biện, cố vấn, tư vấn chính sách. “Nhiều chủ trương, chính sách thậm chí đã được thông qua nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh lại ý kiến của các chuyên gia, nguyện vọng của nhân dân thì Chính phủ đã xem lại. Nhiều văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ căn cứ vào phản ánh của báo chí”.
 

Cá nhân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã nhiều lần trao đổi với “những đồng chí có trách nhiệm ở các bộ ngành” về những thông tin được nêu trên báo chí.
 

“Chính phủ thực sự trân trọng sự đồng hành, sát cánh của báo giới, đồng thời đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với Chính phủ giúp báo chí không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn có sự phát triển. Bên cạnh việc phản ánh hơi thở của cuộc sống, cả tích cực lẫn tiêu cực, báo chí đã có nhiều bài viết có chiều sâu để khơi dậy những điều tốt đẹp trong xã hội”, Phó Thủ tướng chia sẻ và mong muốn báo chí tiếp tục phát huy tinh thần đó, để những điều tốt đẹp trong xã hội được khơi dậy, được nhân lên nhiều hơn.
 

Nhắc lại khẩu hiệu hành động của Chính phủ là “Kỷ cương-Liêm chính-Hành động-Sáng tạo-Hiệu quả”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, phương châm đó không chỉ đối với các thành viên Chính phủ và trong toàn thể bộ máy hành chính nhà nước, hệ thống chính trị mà cần được lan tỏa ra toàn xã hội, kể cả báo chí.
 

"Chỉ có bằng tuân thủ kỷ cương, trên dưới thì sức mạnh cả dân tộc mới được phát huy. Nhưng không vì kỷ cương hành chính để can thiệp, bao biện làm thay, bóp nghẹt sáng tạo mà phải khơi dậy được sáng tạo của bên dưới, của toàn xã hội. Bây giờ cũng là lúc chúng ta phải làm bằng hành động cụ thể, gắn với hiệu quả chứ không chỉ tính bằng số văn bản, số cuộc họp, số lời phát ngôn mà phải đo đếm được hiệu quả trực tiếp cuối cùng, tránh hình thức, đối phó."
 

giao ban bao chi

 

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới thăm và làm việc với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và một số đơn vị trực thuộc là Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Báo điện tử VTC News.
 

Phó Thủ tướng đánh giá thời gian qua VOV đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực phổ biến đường lối, chính sách, pháp luật của nhà nước, đồng thời là cầu nối thiết thực giữa Chính phủ với nhân dân. Đặc biệt, VOV đã chú ý đổi mới rất nhiều cho các hoạt động thông tin, truyền thông trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật, góp phần phát huy, bồi đắp hơn nữa giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc,  nhân lên những điều tốt đẹp, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái đạo đức trong xã hội.
 

Phó Thủ tướng mong muốn VOV trách nhiệm, quyết tâm, sáng tạo để phát triển thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh, hiện đại theo đúng xu thế của thế giới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Giao ban báo chí đầu xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO