Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dâng hương các liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị

18/05/2018 09:41

Chiều 17/5, nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đoàn công tác đã đến...

 

 

Chiều 17/5, nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đoàn công tác đã đến thắp hương và tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị.
 

C11A9071 copy

 

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn của những người đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
 

Trong những năm chiến tranh, Thành cổ Quảng Trị là nơi diễn ra cuộc chiến đấu vô cùng ác liệt trong 81 ngày đêm mùa Hè đỏ lửa năm 1972. Trung bình mỗi ngày, địch huy động 150-170 lượt máy bay phản lực, 70-90 lượt máy bay B52 ném bom hủy diệt.
 

Thị xã Quảng Trị tuy diện tích không rộng nhưng phải hứng chịu 328.000 tấn bom đạn, tương đương với sức công phá của 7 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống Nhật Bản năm 1945 trong chiến tranh thế giới thứ 2.

 

Để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, hàng nghìn chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, vĩnh viễn nằm lại nơi đây. Như vậy, mỗi mét vuông đất tại Thành cổ Quảng Trị là một mét máu và sự hy sinh của các anh đã trở thành bất tử cho Tổ quốc thân yêu.
 

46 năm trận chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đã lùi xa, những dấu tích về trận đánh không còn nhiều, các nhân chứng sống dần ít đi, những mảnh đất năm xưa, con người năm ấy mãi mãi được khắc ghi như một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.
 

Ngày nay, Thành cổ Quảng Trị là nơi khắc ghi những chiến công bất tử của quân và dân Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung, là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử hào hùng của dân tộc ta cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dâng hương các liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO