Góc ảnh đô thị

Phố Khâm Thiên nhiều rác

Hoàng Hiền 17/10/2023 - 14:09

(TN&MT) - Phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) vốn nổi tiếng với các làng cổ xưa như Khâm Đức, Tương Thuận, Trung Tiền, Trung Tả, Thổ Quan, Lệnh Cư, Văn Chương… Đặc biệt, con phố dài hơn 1km này có tới 26 ngõ nhỏ.

Có lẽ do nhiều ngõ nhỏ với mật độ cư dân đông đúc cùng với lượng người tham gia giao thông tấp nập mà chỉ trên một đoạn phố ngắn, nhiều bãi tập kết rác tự phát từ nhỏ đến to ngang nhiên tồn tại, lấn chiếm lòng đường.

3.jpg
Bãi rác đầu ngõ chợ Khâm Thiên

Những bãi rác này không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Qua quan sát, những bãi tập kết rác chủ yếu tập trung ở đầu các ngõ như ngõ chợ Khâm Thiên, ngõ Tô Tiền, ngõ Lệnh Cư… khiến cho những con ngõ vốn đã nhỏ, nay càng bị thu hẹp do các bãi rác chiếm một phần diện tích.

Đáng chú ý, khu vực gần đường tàu đoạn chạy cắt ngang phố Khâm Thiên, một bãi rác lộ thiên tồn tại ngay sát cạnh những chiếc xe rác bỏ trống được phủ bạt che chắn kỹ càng. Những người gác tàu khu vực trên cho biết, việc tập kết rác không đúng quy định tại đây gây nguy hiểm cho công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của khu vực.

1.jpg
Rác tràn ra lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Họ cho biết, trước kia, khu vực này được bố trí những chiếc thùng hoặc xe rác để người dân bỏ rác vào, nhưng gần đây, những chiếc thùng, xe rác này thường xuyên được “che đậy cẩn thận” khiến người dân không có chỗ để bỏ rác, dẫn đến tình trạng rác bị vứt bừa bãi, tràn vào đường ray của barie chắn tàu, gây khó khăn cho công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt mỗi khi tàu đi qua khu vực này.

4(2).jpg
Rác tràn lan bên cạnh những thùng rác bị che kín

Người dân sinh sống tại phố Khâm Thiên cho biết, tình trạng những bãi rác tập kết trái phép đã tồn tại từ lâu, mặc dù có đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường thường xuyên dọn dẹp, nhưng tình trạng này không thuyên giảm.

2(1).jpg
Rác tràn ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Những bãi rác sát gần khu vực dân cư khiến những người dân sinh sống quanh khu vực này rất bức xúc bởi họ thường xuyên phải chịu đựng mùi hôi thối từ những bãi rác này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Khâm Thiên nhiều rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO