Góc ảnh đô thị

Đừng biến đầu ngõ thành nơi tập kết rác

Tin và ảnh: Xuân Hà 09/08/2024 - 16:49

(TN&MT) - Phố Khâm Thiên (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) dài 1.170m, bắt đầu từ đường Lê Duẩn và kết thúc tại nút giao Ô Chợ Dừa con phố này có rất nhiều ngõ nhỏ, đông dân cư sinh sống, vì thế lượng rác phát sinh khá lớn, bên cạnh đó, việc bỏ rác không theo quy định khiến ở mỗi đầu ngõ hình thành một điểm tập kết rác.

copy.jpg
copy1.jpg

Phố Khâm Thiên (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) dài 1.170m, bắt đầu từ đường Lê Duẩn và kết thúc tại nút giao Ô Chợ Dừa con phố này có rất nhiều ngõ nhỏ, đông dân cư sinh sống, vì thế lượng rác phát sinh khá lớn, bên cạnh đó, việc bỏ rác không theo quy định khiến ở mỗi đầu ngõ hình thành một điểm tập kết rác không mong muốn.

copy1.jpg

Những điểm tập kết rác tự phát này không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Theo phóng viên Báo TN&MT ghi nhận, thường ngày vào lúc 7giờ - 7 giờ 30 nhiều người dân khi đi làm đã "tiện tay" vứt rác ra đường khiến ngay cạnh nơi mình ở hình thành "điểm tập kết" bất đắc dĩ.

Trong khi, theo Quyết định số 24/2020 của UBDN Thành phố Hà Nội yêu cầu rõ thời gian thu gom rác chỉ được diễn ra từ 19h30 đến 6 giờ sáng hôm sau.

img_7813.jpg
img_7823.jpg
img_7834.jpg

Những điểm tập kết rác chủ yếu tập trung ở đầu các ngõ như: Ngõ 71, ngõ Đại Đồng, ngõ Lệnh Cư… khiến cho những con ngõ vốn đã nhỏ, nay càng bị thu hẹp do các rác chiếm một phần diện tích. Đáng chú ý, càng gần các biển cấm đổ rác thì rác lại tập trung càng nhiều.

img_7816.jpg

Người dân sinh sống tại phường Khâm Thiên cho biết, tình trạng những điểm tập kết rác tự phát đã tồn tại từ lâu, mặc dù có đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường thường xuyên dọn dẹp, nhưng tình trạng này không thuyên giảm.

img_7819.jpg

Những điểm tập kết rác tự phát này sát khu vực dân cư và thường là đầu ngõ khiến những người dân sinh sống quanh khu vực này rất bức xúc bởi họ thường xuyên phải chịu đựng mùi hôi thối từ những điểm tập kết rác này.

img_7812.jpg

Thiết nghĩ, chính quyền và cơ quan chức năng cần có giải pháp giám sát việc đổ rác của người dân, đảm bảo rác phải được đổ đúng giờ, đúng nơi quy định, đừng biến đầu ngõ thành nơi tập kết rác.

Tin và ảnh: Xuân Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng biến đầu ngõ thành nơi tập kết rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO