Ngành TN&MT

Phó Giám đốc Sở TN&MT Trần Văn Bảy làm Chánh Thanh tra TP.HCM

Theo Báo Pháp luật TP.HCM 05/06/2024 - 22:26

Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Trần Văn Bảy được điều động và bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra TP.HCM.

Chiều 5-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM, giữ chức vụ Chánh Thanh tra TP.HCM.

Thời hạn giữ chức vụ là năm năm và quyết định có hiệu lực từ ngày hôm nay.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Trần Văn Bảy làm Chánh Thanh tra TP.HCM-ong-tran-van-bay.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Trần Văn Bảy làm Chánh Thanh tra TP.HCM. Ảnh: THUẬN VĂN

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận thời gian qua Thanh tra TP.HCM đã làm được rất nhiều việc. Ông Phan Văn Mãi đề nghị tân Chánh Thanh tra TP Trần Văn Bảy tiếp nhận công việc với tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh của người cán bộ, đảng viên, làm việc không ngơi nghỉ, là tấm gương trong lao động.

tran-van-bay-2.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi gắm nhiều nhiệm vụ cho Tân Chánh Thanh tra TP Trần Văn Bảy. Ảnh: THUẬN VĂN

Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị lãnh đạo Thanh tra TP một mặt giúp cho TP.HCM giữ được kỷ cương trong chấp hành, thực hiện pháp luật nhưng cũng phải tìm cách tháo gỡ các khó khăn, tồn đọng, giúp TP phát triển. "Đây là nhiệm vụ lớn, vừa xây vừa chống, đòi hỏi bản lĩnh, trách nhiệm với TP"- ông Mãi nói và mong ông Trần Văn Bảy bằng năng lực, phương pháp, sẽ cùng lãnh đạo ngành Thanh tra TP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chánh Thanh tra TP.HCM Trần Văn Bảy cảm ơn lãnh đạo TP đã tin tưởng tín nhiệm, giao nhiệm vụ mới. Ông cũng cảm ơn lãnh đạo, cán bộ Sở TN&MT đã hỗ trợ, giúp đỡ ông hoàn thành tốt công việc trong thời gian qua.

tran-van-bay-1.jpg
Tân Chánh Thanh tra TP.HCM Trần Văn Bảy cam kết giữ mình, luôn rèn luyện, nêu gương. Ảnh: THUẬN VĂN

Tiếp thu tình cảm, gửi gắm nhưng cũng là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, ông Trần Văn Bảy cho biết bản thân nhận thức đây là niềm vui nhưng cũng là trách nhiệm to lớn.

"Dù làm Thanh tra TP hay bất kỳ cơ quan nào, tôi cũng cam kết sẽ giữ mình, luôn trau dồi, rèn luyện, nêu gương trong quy định của Đảng và trong cuộc sống. Đồng thời, đoàn kết nội bộ, tạo sức mạnh to lớn, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ" - ông Bảy nhấn mạnh.

Theo ông Bảy, trong xử lý công việc, nhất là các vụ việc cũ, phải thấu tình đạt lý. Ông nhấn mạnh: Một mặt kiên quyết xử lý các hành vi cố tình làm trái, tiêu cực, tham nhũng nhưng cũng ghi nhận công tâm, khách quan những trường hợp vô ý, rủi ro trong công việc để đội ngũ cán bộ yên tâm công tác.

Chánh Thanh tra TP Trần Văn Bảy khẳng định sẽ cố gắng hết lòng hết sức vì công việc chung, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào công việc chung của TP.

"Cùng với việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, TP có những vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài, cơ quan Thanh tra sẽ quan tâm nghiên cứu đề xuất cấp có thẩm quyền từng bước tháo gỡ tồn đọng, hạn chế lãng phí, giảm bớt bức xúc của người dân, doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của TP" - ông Bảy nói và mong lãnh đạo TP sẽ tiếp tục tin tưởng, tạo điều kiện cho Thanh tra TP.

Ông Trần Văn Bảy, 53 tuổi, quê quán tại Đồng Nai. Ông có trình độ Thạc sĩ Luật, Cao cấp Lý luận chính trị.

Ông Trần Văn Bảy từng công tác tại Đại học Luật TP.HCM.

Từ tháng 2-2009 đến tháng 7-2013, ông Bảy công tác tại Sở Tư pháp TP.HCM, giữ chức Trưởng phòng Bổ trợ Tư pháp. Ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở từ ngày 2-7-2013.

Từ ngày 16-3-2017, ông giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận 9 (cũ).

Từ tháng 3-2021, ông Trần Văn Bảy được điều động, bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở TN&MT cho đến nay.

Trước đó, cuối tháng 5-2024, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã trao quyết định của UBND TP.HCM về nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1-6 với ông Đặng Minh Đạt, Chánh Thanh tra TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở TN&MT Trần Văn Bảy làm Chánh Thanh tra TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO