Phố đi bộ “không rượu bia” trong Hoàng thành Huế chính thức hoạt động

Văn Dinh| 23/04/2022 09:50

Phố đêm Hoàng thành Huế không cho phép bán bia rượu, người dân và du khách sẽ trải nghiệm không gian văn hóa cung đình, văn hóa dân gian xứ Huế...

Tối 22/4, UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khai trương phố đêm Hoàng thành Huế, nhằm tạo cơ hội phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn hậu COVID - 19.

Phố đi bộ về đêm này tổ chức tại hai tuyến đường chính là đường 23-8 (trước mặt Đại nội Huế) và Lê Huân, hoạt động từ 19h đến 23h vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần.

z3361291371616_352c0f4b29a43e8e2b90dc610ae7c8a4.jpg

Phố đêm Hoàng thành Huế khai trương, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia

Phố đêm Hoàng Thành có 3 sân khấu chính, 4 điểm biểu diễn cộng đồng và 27 gian hàng mua bán, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống cùng với sự tham gia của cộng đồng dân cư gồm các sản phẩm thủ công truyền thống, mỹ thuật truyền thống, áo dài truyền thống Huế; diều, trống, hoa giấy Thanh Tiên, quạt, nón lá, các sản phẩm làm từ sen…

Cùng với đó là hoạt động trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, diễn xướng cung đình tại sân khấu Tây Khuyết Đài và sân khấu Ngọ Môn với các chương trình nghệ thuật như “Hoài niệm Huế xưa”, Ca Huế, trích đoạn ca kịch Huế “Trần Bồ lấy vợ lẽ”, “Trò trìa” và “Mặt nạ tuồng”, múa rối, múa “Bát tiên hiến thọ”, hò giã gạo, chầu văn, lễ đổi gác… Bên cạnh đó là không gian ẩm thực Huế gồm chè Huế, bánh Huế, sản vật Huế, Trà, dược liệu, hương liệu.

dsc03557.jpg

Nhiều hoạt động thú vị ở phố đêm, đặc biệt ở đây không bán bia rượu

Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, với ý tưởng tái hiện không gian về một Huế xưa để nhân dân và du khách thưởng thức các loại hình diễn xướng, trải nghiệm trò chơi dân gian, các ngành nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc trưng Huế, phố đêm Hoàng thành sẽ góp phần là một trong những điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn trong bức tranh du lịch Huế về đêm.

“Chủ trương của thành phố là không cho phép kinh doanh bia rượu ở đây. Chính quyền cũng đã vận động người dân sống trong khu vực phố đêm treo đèn lồng. Mọi người đến đây sẽ trải nghiệm không gian văn hóa cung đình, văn hóa dân gian xứ Huế đặc sắc, hi vọng phố đi bộ sẽ trở thành sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của du khách...”, ông Nhật nói.

Trong đêm đầu tiên, đã có hàng ngàn người đến phố đêm Hoàng thành Huế để dự khai trương, trải nghiệm những điều mới mẻ, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố đi bộ “không rượu bia” trong Hoàng thành Huế chính thức hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO