Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tại Lào Cai

Bích Hợp| 28/10/2020 15:57

(TN&MT) - Sáng 28/10, tại Trung tâm Hội nghị, tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V (2020 - 2025) với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam dự và chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội còn có lãnh đạo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Lào Cai cùng các đại biểu của các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai, cùng 323 đại biểu điển hình tiên tiến.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lào Cai cho biết: Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 – 2020, đã được cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp tích cực triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. Tỉnh đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong toàn tỉnh, thực sự là nòng cốt cho các phong trào thi đua tại địa phương. Nổi bật là các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Cùng với đó, tỉnh đã phát động phong trào thi đua đặc biệt, thi đua thường xuyên và các phong trào thi đua chuyên đề trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Từ các phong trào thi đua 5 năm qua, đã tạo chuyển biến tích cực và lan toả, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên và lực lượng vũ trang hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong mỗi phong trào thi đua đã phát hiện và nhân rộng rất nhiều gương điển hình tiên tiến về cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao.

Giai đoạn 2016 – 2020, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đạt được nhiều thành tích như, Chủ tịch nước đã tặng thưởng 24 Huân chương, Huy chương Kháng chiến, 116 Huân chương Lao động các hạng; Thủ tướng Chính phủ tặng 48 Cờ thi đua của Chính phủ, 290 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 suất học bổng cho học sinh tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 10.099 lượt tập thể, cá nhân; 390 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 210 lượt cá nhân được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong 5 năm qua (2015 - 2020).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh 3 nội dung mà tỉnh Lào Cai cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, khát vọng vươn lên và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng trung du, miền núi phía Bắc, trở thành tỉnh khá của cả nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân.

Nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc .

Tại Đại hội, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở Nội vụ vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 7 tập thể; ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 37 cá nhân có thành thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và công tác.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham quan các gian trưng bày tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ V.

Trước đó, Tối 27/10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020 và tổng kết đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ V.

Tại chương trình giao lưu, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu cùng 6 điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2020 đại diện cho các ngành y tế, giáo dục, lực lượng vũ trang, Công ty Môi trường đô thị, câu lạc bộ thiện nguyện, cá nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế tại khu dân cư. Các đại biểu đã chia sẻ những đặc thù, khó khăn trong công việc cũng như lòng tâm huyết, niềm đam mê, những cố gắng nỗ lực của các cá nhân điển hình để vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

12 đại biểu đại biểu của tỉnh Lào Cai đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tại chương trình giao lưu, UBND tỉnh Lào Cai đã trao Cờ và Bằng khen cho 44 tập thể được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020 và trao chứng nhận điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2020 cho 100 cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO