Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định: "Tôi không làm gì dối Đảng, dối nhân dân"

04/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã khẳng định như vậy tại buổi...

 

(TN&MT) - Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã khẳng định như vậy tại buổi tiếp xúc cử tại phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) vào ngày 4/5.

Ông Lê Kim Toàn:
Ông Lê Kim Toàn: "Tôi không làm gì dối Đảng, dối nhân dân".

Trả lời cử tri, ông Lê Kim Toàn cho biết: “Từ tháng 7/2016, có Đảng viên đã gởi đơn đến cơ quan chức năng Trung ương, cơ quan báo chí tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Thiện- Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và tôi về 1 số nội dung có liên quan. Sau khi nhận đơn, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập đoàn kiểm tra. Sau đó, Ủy ban có thông báo kết luận về việc xử lý đơn tố cáo và họp, thông qua hình thức xử lý”.

Ông Toàn cho hay: “Đối với đơn tố cáo, liên quan đến việc đi học bằng Tiến sĩ của tôi tại nước ngoài và các vấn đề liên quan đến 1 số người thân của tôi như: vợ, chị, em gái và em rể tôi giữ trọng trách tại 1 số ngành của tỉnh và thành phố Quy Nhơn. Về nội dung tố cáo về bằng cấp, nói tôi sử dụng bằng dỏm không được nhà nước công nhận. Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, việc đi học của tôi được cơ quan có thẩm quyền cử đi học, trường tôi học là trường công lập, bằng tôi học có giá trị ở nước bạn và được cơ quan có thẩm quyền nước bạn kiểm định. Như vậy, việc tố cáo bằng tôi học là bằng dỏm thì không phải. Nhưng tôi có thiếu sót, không tìm hiểu kỹ quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo nên bằng của tôi dù là bằng thật, có giá trị pháp lý ở nước bạn. Nhưng chưa được Bộ Giáo dục nước ta công nhận, tôi có thiếu sót đó”.

Theo ông Toàn, qua kiểm tra các quy trình về việc bổ nhiệm những người thân của ông, Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận không có cơ sở cho rằng đồng chí Lê Kim Toàn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bổ nhiệm người thân giữ các cương vị lãnh đạo 1 số ngành và thành phố Quy Nhơn.

“Tuy nhiên, trong quá trình bổ nhiệm đó còn thiếu sót về 1 số thủ tục, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân tôi kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến thiếu sót của Ban thường vụ Tỉnh ủy”- ông Toàn chia sẻ.

Ông Toàn cho biết thêm, đối với ông Nguyễn Văn Thiện - Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận và có thông báo: đồng chí Nguyễn Văn Thiện có thiếu sót, khuyết điểm trong việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm 1 số cán bộ không đúng quy định. Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét và kỷ luật ông Thiện. Tuy nhiên, hiện nay, Ban Bí thư chưa họp nên chưa có có kết luận chính thức.

Bên cạnh đó, ông Lê Hữu Lộc - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật khiển trách vì có thiếu sót trong việc tuyển dụng và xếp lương công chức không đúng quy định.

“Với tư cách là đại biểu quốc hội được bà con cử tri bầu, tôi xin đảm bảo và hứa là tôi không làm gì trái với lòng mình, không làm gì dối Đảng, dối nhân dân”- ông Toàn khẳng định.

Như đã đưa tin, thời điểm đi học tiến sĩ (năm 2011-2013), ông Lê Kim Toàn giữ chức Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định. Tháng 9.2011, Thường trực tỉnh ủy Bình Định đã có văn bản kết luận thống nhất chủ trương cử ông Lê Kim Toàn- Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự lớp nghiên cứu sinh về khoa học quản lý giáo dục do trường Đại học Đại Nam (Việt Nam) và trường đại học Bulacan State (Philippins) tổ chức. Thời gian học 2 năm (từ tháng 9.2011-9.2013) theo hình thức bán du học, và kinh phí thực hiện theo chính sách đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao của tỉnh.

Trong bản khai lý lịch hồ sơ bổ sung Phó Bí thư, ông Lê Kim Toàn khai trình độ chuyên môn là tiến sĩ quản lý giáo dục. Nhưng đến tháng 5.2016, trình độ học vấn tại danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định, ông lại ghi là thạc sĩ quản lý giáo dục?.

Cho đến nay, Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam chưa công nhận văn bằng tiến sĩ do Trường đại học Bulancan State đào tạo theo hình thức đã nêu. Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định xác nhận, đã tiếp nhận từ ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định với số tiền khoảng 386 triệu đồng. Đây là kinh phí thời gian trước ngân sách hỗ trợ để ông Toàn thực hiện nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường đại học Bulacan State (Philippines).

Hoàng Nguyên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định: "Tôi không làm gì dối Đảng, dối nhân dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO