Phát triển nguồn nhân lực quản lý kiểm soát ô nhiễm tại Việt Nam

04/09/2018 21:13

(TN&MT) - Ngày 4/9, Tổng cục Môi trường và Cục Công nghiệp, Kỹ thuật, Môi trường, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bảnđã  ký kết về hợp tác song phương phát triển nguồn nhân lực cho người quản lý kiểm soát ô nhiễm tại Việt Nam. 

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Đại diện cho Tổng cục Môi trường có ông Nguyễn Việt Thắng - Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế; ông Nguyễn Phạm Hà - Vụ phó Vụ Quản lý chất thải; bà Nguyễn Ngọc Ánh- Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc. Về phía Nhật Bản có ông Koji Takeuchi, ôngShigeru IkedaHiệp hội Q uản lý môi trường công nghiệp và bà Minako Sakurai - Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và các đối tác bền vững nước ngoài.
Theo ông Nguyễn Việt Thắng,
hai bên đã đạt được thỏa thuận để thúc đẩy hợp tác song phương về phát triển nguồn nhân lực cho cơ chế người quản lý kiểm soát ô nhiễm.. với thời hạn từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019. Việc ký kết nhằm phát triển nguồn nhân lực kiểm soát ô nhiễm và thúc đẩy chuyển giao thông tin, công nghệ, kinh nghiệm trong quản lý kiểm soát ô nhiễm cho Việt Nam, cũng như hỗ trợ thành lập hệ thống quản lý ô nhiễm tại Việt Nam.
Thời gian tới,
cả hai bên sẽ thúc đẩy các hoạt động bao gồm: chia sẻ tài liệu, thông tin, quy định về kiểm soát ô nhiễm; thành lập tổ tư vấn để xây dựng hệ thống quản lý kiểm soát ô nhiễm ở Việt Nam; xây dựng tài liệu tiêu chuẩn về quản lý kiểm soát ô nhiễm ở Việt Nam; trao đổi giữa các chuyên gia. Đặc biệt là tổ chức các khóa đào tạo cho cán bộ trung ương và địa phương từ các sở tài nguyên và môi trường, cán bộ các nhà máy và giảng viên các trường đại học.

Được biết, Nhật Bản đã hỗ trợ xây dựng chương trình này thành công tại một số quốc gia tại châu Á như Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển nguồn nhân lực quản lý kiểm soát ô nhiễm tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO