Phát hiện hàng nghìn vỏ bình gas trái phép

23/05/2014 00:00

(TN&MT) - Chi cục quản lý Thị trường tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và bắt giữ một số lượng lớn các vỏ bình gas trái phép tại Công ty Cổ phần kinh doanh dầu khí...

   
(TN&MT) - Chi cục quản lý Thị trường tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và bắt giữ một số lượng lớn các vỏ bình gas trái phép tại Công ty Cổ phần kinh doanh dầu khí Quảng Bình, có trụ sở đóng ở Khu công nghiệp Tây Bắc thành phố Đồng Hới.
   
  Vào ngày 21/5, sau khi phát hiện một chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 73L-5461 của Công ty Cổ phần Kinh doanh Dầu khí Quảng Bình (CP KDDK) do Mai Xuân Thành, trú tại Thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển có nhiều nghi vấn, lực lượng cơ động của của Chi cục quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã phát tín hiệu dừng xe và kiểm tra theo quy định. “Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe ô tô này chở 232 bình gas đi tiêu thụ, trong đó có 20 bình của hãng eLF Gaz và của VT Gas có màng niêm bình giả”- ông Võ Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cơ động, Chi cục QLTT Quảng Bình cho biết.
   
Số lượng bình gas bị phát hiện là rất lớn
   
  Vì sự việc có nhiều tình tiết vi phạm nghiêm trọng nên Chi cục QLTT Quảng Bình quyết định mở rộng điều tra, kiểm tra trụ sở Công ty CP KDDK Quảng Bình. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện được thêm 3.608 vỏ bình gas tồn trữ khác được cất dấu trong các kho hàng. Trong đó, nhiều nhất  là của hãng Gas Miền Trung Petro với 2.628 vỏ bình, kế đến là VT gas với 718 vỏ bình và cuối cùng là eLF gaz với 262 vỏ bình. Số bình này theo quy định của pháp luật thì không thuộc quyền sở hữu của Công ty CP KDDK Quảng Bình, nên công ty này không được phép chiếm giữ, mua bán hoặc sang chiết gas…
   
  Bước đầu, Công ty CP KDDK Quảng Bình giải thích việc tồn trữ này là do trong quá trình kinh doanh gas của đơn vị có việc khách hàng đổi bình, bán lại bình nên lâu ngày mới tồn trữ một lượng lớn như thế. Bên cạnh đó, cũng chưa thấy đơn vị nào có vỏ bình bị tồn trữ ở đây liên hệ để mua bán, trao đổi lại nên Công ty cũng chưa biết giải quyết như thế nào về vấn đề này.
   
  Được biết, Công ty CP KDDK Quảng Bình hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất khí đốt, sang chiết gas với nhãn hiệu chính là Gas Thăng Long. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
   
HẢI TÂN – VÕ HÀ
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   

   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng nghìn vỏ bình gas trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO