Phát hiện công dân bỏ trốn cách ly tại Hải Phòng đi nhờ xe sang "tá túc" tại Quảng Ninh

Phạm Hoạch| 17/02/2021 16:15

(TN&MT) - Tối 16/2, ngay sau khi nhận được tin báo có một công dân trốn cách ly dịch Covid-19 tại TP.Hải Phòng đang lưu trú trên địa bàn xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tiên Yên đã khẩn trương triển khai lực lượng xác minh, đưa những người liên quan về khu cách ly tập trung của huyện.

Qua xác minh, công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung dịch Covid-19 tại TP.Hải Phòng được xác định là anh Phạm Văn Tr., SN 1985, trú tại thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP.Hải Phòng.

Công an huyện Tiên Yên làm việc với công dân Phạm Văn Tr. tại khu cách ly tập trung của huyện

Làm việc với cơ quan chức năng, anh Phạm Văn Tr. khai nhận được đưa vào khu cách ly tập trung Covid-19 tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng từ ngày 3/2/2021, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 4/2/2021 và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đến ngày 13/2/2021, Tr. đã bỏ trốn khỏi khu cách ly và đi xe ôm để về nhà tại thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức rồi tiếp tục đi từ nhà đến ngã ba đường 10, thuộc TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tiếp đó, Trường đi nhờ xe tải đến khu vực dốc Đèo Bụt, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh thì xuống xe và đi nhờ xe máy đến đoạn ngã ba đường tránh Cửa Ông. Tại đây, Phạm Văn Tr. tiếp tục nhờ xe ô tô đầu kéo container đi ra đến địa phận huyện Tiên Yên vào ngày 14/2/2021. Khi đến huyện Tiên Yên, Tr. đã vào nhà anh Nguyễn Văn Kh., trú tại thôn Cái Kỳ, xã Hải Lạng, lưu trú đến thời điểm lực lượng Công an phát hiện, kiểm tra.

Công an huyện Tiên Yên đã làm việc với Phạm Văn Tr. và các trường hợp tiếp xúc có liên quan, tiến hành đưa tất cả những người trên về cách ly bắt buộc tập trung tại cơ sở cách ly của huyện, theo hình thức tự trả phí. 

Hiện, các lực lượng chức năng huyện Tiên Yên đang tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý Tr. và những người liên quan theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện công dân bỏ trốn cách ly tại Hải Phòng đi nhờ xe sang "tá túc" tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO