Phát động lễ trồng cây chương trình “Trường xanh”

Xuân Tùng| 11/03/2023 21:20

(TN&MT) - Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường, sáng ngày 11/3/2023, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông King Land đã tổ chức phát động lễ trồng cây chương trình “Trường xanh”.

Tới dự chương trình có Giáo sư Tiến sĩ Lê Quân - Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng ban lãnh đạo của nhà trường, đại diện lãnh đạo xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, cùng các nhà tài trợ.

hung-phat-bieu-.png
TS. Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Chương trình “Trường xanh” mà Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phát động lần này với mong muốn hướng tới mục tiêu “Xanh hóa trường học”, góp phần tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ có ý thức hơn trong việc trồng mới và chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

trong-cay.jpg
Các đại biểu trồng cây tại trường Đại học quốc gia Hà Nội 

Thông điệp của chương trình “Trường xanh”- Vì học đường xanh, nhằm phát huy tinh thần yêu thiên nhiên môi trường của các học sinh, sinh viên giáo viên tại các trường học trên cả nước; đồng thời lan tỏa tình yêu thiên nhiên, môi trường đến mọi tầng lớp nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp nhân rộng hoạt động trồng cây nhiều hơn nữa trong các trường học, góp phần quan trọng vào việc ứng phó biến đổi khí hậu, điều hòa khí hậu, mang lại môi trường trong lành và sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

trao-tang.jpg
Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tặng cây và thùng rác cho trường 

Mục tiêu của chương trình không chỉ là ở số lượng cây được trồng, mà chính là công tác chăm sóc cho cây xanh phát triển, sinh sôi nảy nở và đơm hoa kết trái, nên rất cần có sự đồng hành phối hợp triển khai chương trình của các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên, Đoàn Thanh niên, các tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp. Qua hoạt động này, Ban tổ chức chương trình cũng kêu gọi của các cá nhân, doanh nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao tặng cây xanh, học bổng, tủ sách học tập, thiết bị dạy học, đồ dùng học tập, đồng phục mới cho các trường học, em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng cao, vùng hải đảo.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức chương trình “Trường xanh” đã trồng và trao cho trường Đại học quốc gia Hà Nội 3.000 cây xanh (400 cây Sưa, 800 cây Sao đen, 700 cây Lát, 1100 cây Giáng Hương) và trao tặng tủ sách “Trường xanh”, 50 thùng đựng rác. Chương trình sẽ được triển khai trồng cây xanh ở các trường học tiếp theo trong thời gian tới. Đây là một chương trình mang ý nghĩa giá trị nhân văn sâu sắc và lan tỏa về tình yêu thiên nhiên, yêu môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động lễ trồng cây chương trình “Trường xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO