Phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam

03/04/2015 00:00

(TN&MT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2016), ngày 3/4, tại TPHCM, Văn phòng Quốc hội và Hội nhạc sĩ Việt...

 

(TN&MT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2016), ngày 3/4, tại TPHCM, Văn phòng Quốc hội và Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lễ phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam.

Chủ đề cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam với tư tưởng chủ đạo là Dân chủ - Đoàn kết – Thống nhất. Nội dung sáng tác bám sát vào vị trí, vai trò và chức năng của Quốc hội được quy định trong Hiến pháp mới 2013. Thể loại yêu cầu là ca khúc, ca khúc hợp xướng. Tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài nước đều có thể tham gia.

 

Mỗi tác giả gửi không quá 2 tác phẩm, mới, chưa từng được công bố dưới các hình thức. Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30/6 tới. Thông qua cuộc vận động, ban tổ chức mong muốn tuyển chọn những tác phẩm có chất lượng và giá trị nghệ thuật, phản ánh được quá trình hình thành và phát triển Quốc hội Việt Nam qua chặng đường 70 năm. Trong đó thể hiện Quốc hội ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước ta.

                                                                                                Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO