Môi trường

Phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”

Hoài Thu 22/11/2023 - 15:10

(TN&MT) - Ngày 22/11, tại trường Đại học TN&MT Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã phối hợp cùng Hội nước sạch và Môi trường phát động Cuộc thi “Trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”, nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Dự Lễ phát động có TS. Nguyễn Linh Ngọc - Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam; PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội; GS.TS Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Kỹ thuật Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; đại diện lãnh đạo Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường và toàn thể các em sinh viên Trường.

img_6841.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc - Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT - Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Linh Ngọc - Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT - Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam cho biết, thời gian qua, tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng khó lường khiến xảy ra nhiều hiện tượng hạn hán, xâm nhập mặn,… gây hại cục bộ nhiều nơi tại Việt Nam. Trong đó, tình trạng ô nhiễm môi trường do sản xuất nông nghiệp, công nghiệp gây gia tăng phát thải khí nhà kính, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, công tác bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên là việc làm cấp thiết không chỉ của Nhà nước, mà còn của toàn Đảng, toàn dân cùng chung tay, góp sức thực hiện. Do đó, Hội nước sạch và Môi trường đã phối hợp cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát động Cuộc thi để nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

img_6851.jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát động Cuộc thi

Phát biểu phát động cuộc thi, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cho biết, thực hiện theo Kế hoạch năm 2023 và Quyết định số 04/QĐ-MTCS ngày 15/8/2023 và được sự đồng ý của Trung ương Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-MTCS tổ chức Cuộc thi Trắc nghiệm trực tuyến Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường trên trang web của Tạp chí.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống", Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" lần này tạo nên sân chơi trí tuệ, ý nghĩa, nhằm thể hiện đúng chức năng, vai trò tuyên truyền, truyền thông các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ môi trường, BĐKH, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và người dân cả nước. Cuộc thi lần này hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của độc giả toàn Quốc.

img_6858.jpg
PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết, là trường đầu ngành trong việc đào tạo lĩnh vực về tài nguyên và môi trường, với quy mô sinh viên đông đảo là 15.000 sinh viên, vì vậy, Cuộc thi lần này được tổ chức phát động tại trường sẽ giúp lan tỏa tinh thần học tập, nghiên cứu và nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể các em sinh viên cũng như các thầy cô trong Trường trong việc nhân rộng, phổ biến các hoạt động, chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đây cũng là trách nhiệm của Nhà trường và của các cán bộ, giảng viên để tuyên truyền cho các em sinh viên cùng tham gia và xây dựng các hoạt động, chương trình về môi trường, góp phần đóng góp cho công tác quản lý Nhà nước, gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp một cách bền vững.

img_6886.jpg
Các đại diện đơn vị cùng bấm nút khởi động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”

Trong Lễ phát động, đại diện các đơn vị Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; Hội đồng Khoa học Kỹ thuật Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; Trường Đại học TN&MT Hà Nội và Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã bấm nút khởi động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”.

Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến, diễn ra trong 6 tháng (bắt đầu từ 10h ngày 22/11/2023 đến 24h ngày 22/5/2024).

Các cá nhân là công dân Việt Nam đều có thể tham gia Cuộc thi. Người tham dự thi truy cập vào trang https://moitruong.net.vn sau đó chọn đăng nhập bằng tài khoản zalo, facebook hoặc địa chỉ email.

Theo BTC Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường có tổng giải thưởng lên đến 120.000.000 đồng. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 Giải nhất: 2.000.000 vnđ; 1 Giải nhì: 1.500.000 vnđ; 1 Giải ba: 1.000.000 vnđ; 1 Giải khuyến khích: 500.000 vnđ. Ngoài giá trị tiền thưởng, BTC sẽ trao tặng Giấy khen của Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cùng nhiều phần quà bằng hiện vật khác.

Cuộc thi với sự đồng hành của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO