Môi trường

Phát động Cuộc thi “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”

Việt Anh 08/09/2023 - 20:00

(TN&MT) - Ngày 8/9, tại Thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”.

Tại Lễ phát động, ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, đại diện Ban tổ chức đã công bố Quyết định tổ chức và phổ biến những nội dung chính của Thể lệ Cuộc thi.

z4674323986534_d450fcae4902e3a4be7505153c000027-1-.jpg
Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, đại diện Ban tổ chức đã công bố Quyết định tổ chức và phổ biến những nội dung chính của Thể lệ Cuộc thi

Theo đó, Cuộc thi “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững” được phát động quy mô trên toàn quốc nhằm lan tỏa và tôn vinh những kinh nghiệm, ý tưởng, mô hình, sáng kiến hữu ích trong giảm thiểu và xử lý chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa. Đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm, phát huy khả năng sáng tạo của cộng đồng trong sinh hoạt và sản xuất nhằm giảm thiểu, quản lý và xử lý hiệu quả chất thải nhựa, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Thời gian nhận hồ sơ được tính từ thời điểm phát động đến hết ngày 30/6/2024.
Đối tượng dự thi gồm các cá nhân và tập thể có các sáng kiến, giải pháp và mô hình hiệu quả trong giảm thiểu và xử lý chất thải rắn, đặc biệt là chất thải nhựa.
Hồ sơ dự thi gồm bản đăng ký theo mẫu của ban tổ chức, ảnh của cá nhân/tập thể, ảnh chụp về mô hình/sáng kiến, video mô tả chi tiết về quá trình thực hiện và vận hành sáng kiến,...
Địa chỉ nhận hồ sơ dự thi: Trung tâm Dịch vụ và Tổ chức sự kiện, Tầng 5, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Cuộc thi có tổng số
20 giải thưởng gồm 02 giải nhất trị giá 15 triệu đồng/giải, 04 giải nhì trị giá 8 triệu đồng/giải, 06 giải ba trị giá 5 triệu đồng/giải, 08 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải.
Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến vào quý III năm 2024.

Cuộc thi khuyến khích các hồ sơ có tính mới, tính sáng tạo và tính ứng dụng cao trong thực tiễn và các mô hình được xây dựng từ nguyên vật liệu có sẵn, giá thành rẻ, dễ sử dụng, kỹ thuật không quá phức tạp hoặc được tái sử dụng tái chế từ các phế liệu trong sản xuất, sinh hoạt,...

Ban tổ chức kêu gọi các cá nhân, tập thể trên cả nước tham gia dự thi và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Cuộc thi “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”. Những ý tưởng và mô hình, giải pháp hay được trao giải từ Cuộc thi sẽ góp phần tạo lên nguồn tư liệu phong phú và các kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, thúc đẩy tăng trưởng xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng phù hợp với xu hướng phát triển của quốc tế.

Cá nhân và tập thể quan tâm đến Cuộc thi “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững” có thể truy cập theo địa chỉ Trung tâm Truyền thông TN&MT: https://monremedia.vn/./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO