Phát động cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021”

Hoàng Ngân| 21/01/2021 14:54

(TN&MT) - Với chủ đề “Cuộc sống xanh”, cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2021” đã chính thức được khởi động tại trường Nguyễn Siêu, Hà Nội vào ngày 21/1.

Bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đây là hoạt động đầu tiên mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch (1971-2021).

Với chủ đề “Cuộc sống xanh”, cuộc thi năm nay muốn tạo ra một sân chơi sáng tạo nhằm khuyến khích các em học sinh tìm hiểu về vấn đề bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, động vật hoang dã, tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính, quản lý vả xử lý rác thải hiệu quả và các vấn đề liên quan hướng tới các mục tiêu bền vững.

Tại lễ phát động, bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã phát biểu: Một trong những ưu tiên quan trọng nhất trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam là hỗ trợ Việt nam tăng trưởng xanh và chuyển đổi kinh tế xanh. Đây là mục tiêu xuyên suốt và được thể hiện rõ ràng trong mọi hoạt động hợp tác giữa hai nước, bao gồm cả cuộc thi được tổ chức hàng năm “Đan Mạch trong mắt em”. Cuộc thi này sẽ là một diễn đàn để thế hệ trẻ nói lên các suy nghĩ và chia sẻ mối quan tâm, hy vọng cũng như các ý tưởng nuôi dưỡng và bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Quang cảnh buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu cho biết: Bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, sử dụng năng lượng sạch là những hành động thiết yếu của mỗi chúng ta để hướng tới một cuộc sống xanh, một tương lai xanh, một mái trường xanh - màu xanh của sự sống và hạnh phúc. Đó chính là ý nghĩa chủ đề “Cuộc sống xanh” của năm nay. Đây cũng là thông điệp mà mỗi chúng ta cần truyền tải tới gia đình, tới cộng đồng, để từ đó lan tỏa trên toàn thế giới.

Theo thể lệ Cuộc thi, tất cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi tranh tự vẽ (số lượng không hạn chế) trên khổ giấy A3 với các loại chất liệu tùy chọn (chì, bột màu, sáp, màu nước, tranh dán giấy). Hạn cuối cùng để nộp bài thi là ngày 1/4/2021. Các thí sinh đoạt giải sẽ được xác định và được trao giải vào tháng 5/2021.

Tại buổi lễ phát động, các em học sinh trường tiểu và THCS Nguyễn Siêu đã tham gia cuộc thi vẽ tranh. Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận.

Học sinh trường tiểu học và THCS Nguyễn Siêu tham gia cuộc thi vẽ tranh

Các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện những ý tưởng của mình thông qua các bức tranh

Bạn Đỗ Đào Vũ Long, học sinh lớp 5CI5 chia sẻ: "Trái đất chúng ta đang ngày càng ô nhiễm bởi các hoạt động của con người. Thông qua bức tranh này, con muốn truyền tải thông điệp đến mọi người rằng, chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta từ những việc tưởng chừng như rất nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn như trồng cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, không dùng đồ nhựa một lần,..."

Các bức tranh đều nhấn mạnh đến thông điệp bảo vệ môi trường vì một cuộc sống xanh

Bức tranh của bạnh Nguyễn Gia Hiếu - Lớp 5NS11

Tất cả tranh dự thi gửi đến văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội chậm nhất vào ngày 1/4/2021 theo dấu bưu điện.Mặt sau tranh ghi rõ tiêu đề tranh, học và tên, năm sinh, lớp, trường, email liên lạc, địa chỉ, 2 số điện thoại liên hệ (một số của gia đình thí sinh và một số của trường học). Thí sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được tặng 1 máy ảnh và một bộ Lego. Các thí sinh đoạt các giải Nhất, Nhì và Ba sẽ được tặng mỗi người một bộ Lego. Ngoài ra còn có 50 giải khuyến khích cá nhân và 2 giải tập thể.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO