Phát động cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề phòng cháy chữa cháy

Quyết Thắng| 15/04/2021 13:54

(TN&MT) - Chiều 14/4, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) phối hợp với Báo Điện tử Dân trí phát động cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí chủ đề PCCC và CNCH.

Cuộc thi là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân PCCC, 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động cuộc thi, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, cuộc thi là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH, cũng vừa là được tổ chức nhằm tôn vinh những tập thể cá nhân có cống hiến trong công tác PCCC và CNCH.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu phát động cuộc thi.

Bên cạnh đó, phản ánh các hoạt động sự kiện sự vụ về PCCC và CNCH; cảnh báo nguy cơ gây cháy nổ, sự cố tai nạn, những vi phạm trong công tác PCCC và CNCH; cung cấp cho người dân kiến thức kĩ năng về PCCC và CNCH.

"Cuộc thi khuyến khích sự tham gia của tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, quốc tịch, không giới hạn về số lượng tác phẩm dự thi", Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Về cuộc thi tác phẩm báo chí chủ đề PCCC và CNCH gồm các thể loại: Bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, phóng sự, phóng sự ngắn, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận. Về cuộc thi ảnh, các tác phẩm ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng, kích thước chiều dài tối thiểu 2.500 pixel, độ phân giải tối thiểu 72 dpi.

Nhà báo Phạm Tuấn Anh, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí phát biểu tại buổi lễ.

Cũng trong buổi lễ phát động, ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Biên tập Báo Dân trí cho biết, đây là một cuộc thi mang ý nghĩa thiết thực. Sự hiểu biết nhận thức quan tâm của người dân với hoạt động về PCCC và CNCH , những kiến thức nhận thức và đặc biệt liên quan đên sự an toàn của người dân còn thấp. Vì vậy, đây là dịp để lan tỏa những thông tin nội dung có ý nghĩa thiết thực.

Cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm ảnh gồm: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các tác phẩm ảnh không đoạt giải nhưng có giá trị cao được chọn trưng bày tại triển lãm ảnh về PCCC và CNCH.

Cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm báo chí (tác phẩm báo hình, báo in, báo điện tử) gồm: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ phát động cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi gồm 7 thành viên là các nhà báo có kinh nghiệm, đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH và Báo Điện tử Dân trí.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/4/2021 đến 25/7/2021. Thời gian trao giải tác phẩm ảnh, tác phẩm báo chí (báo hình, báo in, báo điện tử) đoạt giải dự kiến vào trung tuần tháng 8/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO