Phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Đàm Trung| 15/04/2022 16:51

Nhằm tăng cường sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa hè, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Hội nghị phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong các tháng 6, 7 có thể có khoảng trên 20 ngày nắng nóng, nhiều hơn trung bình các năm khác khoảng 7-9 ngày. Tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra các đợt nắng nóng sớm, nắng nóng kéo dài làm tăng nhu cầu sử dụng điện, gây quá tải cho hệ thống điện của thành phố.

Trong cao điểm hè năm trước, sản lượng điện tiêu thụ ngày của toàn thành phố lúc cao nhất đã lên tới mức 97,9 triệu kWh, gây áp lực rất lớn trong việc điều khiển công suất phụ tải, không để mất điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, lao động, sản xuất của người dân Thủ đô.

cac-dai-bieu-thuc-hien-nghi-thuc-phat-dong-cao-diem-he-ve-su-dung-nang-luong-tiet-kiem-va-hieu-qua-nam-2022-tai-ha-noi.jpeg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 tại Hà Nội

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nhấn mạnh việc sử dụng tiết kiệm điện vào thời gian cao điểm hè của các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình là vô cùng cần thiết. Lãnh đạo UBND Thành phố kêu gọi các cơ quan công sở, doanh nghiệp, hộ gia đình, học sinh, sinh viên cùng chung tay thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

Cũng trong Hội nghị này, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết thêm, trong bối cảnh nguồn than, khí trong nước cạn kiệt, giá nhiên liệu nhập khẩu đang tăng cao và thời tiết diễn biến bất thường,... gây ra những khó khăn, thách thức rất lớn cho ngành Điện nói chung và EVNHANOI nói riêng trong việc đảm bảo cung ứng điện. EVNHANOI mong muốn nhận được sự phối hợp, chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện để cùng triển khai hiệu quả các chương trình tiết kiệm điện, giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho sản xuất, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng thực tế của từng khách hàng và giảm áp lực lên lưới điện để mọi người dân đều có đủ điện trong những tháng cao điểm hè sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO